Cảnh bào sản phẩm thực phẩm không đạt chất lượng

Thứ hai - 01/02/2021 21:00
Ngày 21/01/2021, Đoàn thanh tra theo Quyết định số 42/QĐ-SYT ngày 12/01/2021 của Giám đốc Sở Y tế Quảng Trị đã tiến hành lẫy mẫu sản phẩm Mứt dừa xiêm (Đặc sản Bến Tre), NSX: 05-01-2021, HSD: 6 tháng của Công ty TNHH sản xuất và thương mại thực phẩm Tân Việt. Địa chỉ: Tổ dân phố Đại Đồng, Phường Thụy Phương, Bắc Tự Liêm, Hà Nội và Địa chỉ: Đội 6, Thọ An, Đan Phượng, Hà Nội để kiểm nghiệm chất lượng.
Sản phẩm mứt dừa không đạt
Sản phẩm mứt dừa không đạt
Căn cứ kết quả phiếu kiểm nghiệm số 0037 của Trung tâm Kiểm nghiệm Thuốc, Mỹ phẩm, Thực phẩm Quảng Trị, ngày 29/01/2021, sản phẩm mứt dừa nêu trên có kết quả chỉ tiêu kiểm nghiệm Nhóm Sunfite tính theo SO2 vượt mức sử dụng tối đa cho phép theo quy định tại thông tư 24/2019/TT-BYT, ngày 30/8/2019 của Bộ Y tế về việc Quy định về quản lý và sử dụng phụ gia thực phẩm.
Việc sử dụng thực phẩm có chứa Nhóm Sunfite vượt quá giới hạn cho phép có thể gây nên nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe con người như viêm da, nổi mề đay, nổi mẩn đỏ, giảm huyết áp, đau bụng, tiêu chảy, phản ứng suyễn và phản ứng phản vệ. Theo các chuyên gia thì ngoài triệu chứng cấp tính biểu hiện, sulphite còn có thể gây tác động lâu dài như tình trạng bệnh mãn ở ngoài da và hệ hô hấp.
Vì vậy để đảm bảo sức khỏe cho mọi người trong dịp Tết, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Quảng Trị đã thu hồi 40 gói mứt dừa nhãn hiệu nêu trên để tiến hành tiêu hủy và xử phạt hành chính cơ sở vi phạm theo quy định của pháp luật. Chi cục cũng đã yêu cầu Phòng Y tế, Trung tâm Y tế của các huyện, thị xã và thành phố phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan tiến hành kiểm tra và thu hồi sản phẩm nêu trên (nếu có) và đồng thời khuyến cáo người tiêu dùng nên cẩn trọng trong quá trình lựa chọn thực phẩm.
 
Phòng Nghiệp vụ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây