Quảng Trị: Tập huấn chế độ kiểm thực ba bước, lưu mẫu thức ăn đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống theo Quyết định 1246 của Bộ Y tế và Nghị định số 15/2018/NĐ-CP.

Thứ tư - 16/05/2018 03:43
Ngày 15/05/2018, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tổ chức tập huấn chế độ kiểm thực 3 bước và lưu mẫu thức ăn cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống thuộc tuyến tỉnh quản lý. Tham dự buổi tập huấn có lãnh đạo đơn vị, cán bộ các phòng chức năng của Chi cục ATVSTP; Đại diện chủ cơ sở và người trực tiếp kiểm thực mẫu, lưu mẫu thức ăn của cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, bếp ăn tập thể trên địa bàn tỉnh.
 
Quang cảnh tại buổi tập huấn
 
Tại buổi tập huấn các học viên được hướng dẫn về các mối nguy ô nhiễm thực phẩm, cách ghi sổ kiểm thực 3 bước và lưu mẫu thức ăn theo Quyết định số 1246/QĐ-BYT ngày 31 tháng 3 năm 2017 của Bộ trưởng Bộ Y tế như: Kiểm tra nguyên liệu thực phẩm trước khi nhập vào cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống; Kiểm tra trong quá trình chế biến thức ăn; Kiểm tra trước khi ăn (Kiểm tra việc chia thức ăn, khu vực bày thức ăn; Kiểm tra các món ăn đối chiếu với thực đơn bữa ăn; Kiểm tra vệ sinh bát, đĩa, dụng cụ ăn uống...
Kỹ sư Phan Thị Thảo Vinh đang giảng bài và trao đỗi hướng dẫn, giải đáp thắc mắc
 
Qua lớp tập huấn các học viên đã được nắm được những kiến thức về kiểm thực và lưu mẫu, biết cách ghi sổ kiểm thực 3 bước, sổ lưu mẫu thức ăn, để triển khai tại cơ sở mình trong thời gian tới nhằm mục đích đảm bảo các yêu cầu về an toàn thực phẩm theo đúng quy định.
 
 

 

Tác giả bài viết: Quang Duy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây