Đakrông tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2021

Thứ năm - 22/04/2021 04:46
Sáng ngày 19/4/2021, tại xã A Ngo, Ban chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm huyện Đakrông tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2021”.
An toàn thực phẩm là vấn đề có tầm quan trọng đặc biệt. Được tiếp cận với thực phẩm an toàn đang trở thành quyền cơ bản đối với mỗi con người. Thực phẩm an toàn đóng góp to lớn trong việc cải thiện sức khoẻ, chất lượng cuộc sống và chất lượng giống nòi. Nếu như trước đây chúng ta biết đến thực phẩm là một trong những nhu cầu thiết yếu cho sự tồn tại của con người thì giờ đây, thực phẩm còn là tác nhân chính dẫn đến ngộ độc và các căn bệnh đặc biệt nguy hiểm từ tiêu chảy cấp cho đến ung thư. Ngộ độc thực phẩm và các bệnh do thực phẩm gây ra không chỉ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khoẻ và cuộc sống của mỗi người, mà còn gây thiệt hại lớn về kinh tế, là gánh nặng chi phí cho chăm sóc sức khoẻ. Với những tác động nêu trên, vấn đề đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm càng trở nên cấp thiết và báo động hơn bao giờ hết.

Để nâng cao vai trò, trách nhiệm của mỗi tập thể, cá nhân, vai trò của các nhà sản xuất, chế biến và kinh doanh thực phẩm trong công tác bảo đảm chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm. Thực hiện Kế hoạch số 62/KH-BCĐ, ngày 24/3/2021 của Ban chỉ đạo liên ngành an toàn thực phẩm tỉnh Quảng Trị về việc triển khai tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2021. Sáng ngày 19/4/2021, Ban chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm huyện Đakrông phối hợp với UBND xã A Ngo tổ chức Lễ phát động hưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2021. Tháng hành động sẽ được tổ chức từ ngày 15/4/2021 đến 15/5/2021 với chủ đề: “Đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm trong tình hình bình thường mới”.
Toàn cảnh Lễ phát động
Tham dự Lễ phát động có đại diện lãnh đạo Chi cục An toàn thực phẩm tỉnh Quảng Trị; đại diện Phòng Y tế huyện Đakrông; các thành viên Ban chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm; chủ và nhân viên các cơ sở sản xuất kinh doanh chế biến thực phẩm do cấp huyện quản lý; đại diện lãnh đạo UBND và trưởng trạm, thư ký chương trình ATTP của 13 xã, thị trấn.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hồ Thị Kim Cúc – Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó ban chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm huyện Đakrông ghi nhận trong những năm qua, công tác bảo đảm an toàn thực phẩm đã có những chuyển biến rõ rệt, tích cực, đạt được những thành tích quan trọng trên các lĩnh vực. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều tồn tại cần phải khắc phục. Đồng chí kêu gọi các chủ doanh nghiệp, các trường học có bếp ăn tập thể, các dịch vụ ăn uống tập trung đông người cần nâng cao trách nhiệm và cam kết chấp hành đầy đủ các quy định về đảm bảo ATTP. Đồng thời, đồng chí cũng yêu cầu các cơ quan y tế phối hợp với các ban ngành, tổ chức hội, đoàn thể và UBND các xã, thị trấn triển khai mạnh mẽ các hoạt động đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, tạo thành một chiến dịch truyền thông sâu rộng nhằm nâng cao nhận thức của các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm đóng trên địa bàn, giữ vững cam kết của mình đối với công tác đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm.

Tiếp theo là ý kiến phát biểu hưởng ứng tháng hành động vì ATTP của đại diện người tiêu dùng thực phẩm biểu thị sự quyết tâm trong công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đồng thời kêu gọi người dân thực hiện đúng 10 nguyên tắc vàng trong chế biến thực phẩm.

Lễ phát động đã tạo được sự lan tỏa rộng rãi và sự đồng thuận hưởng ứng của  mọi người dân trong thực hiện đảm bảo ATTP; mỗi người hãy coi công tác đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm là trách nhiệm của mình, vì bản thân mình, vì gia đình mình và vì toàn xã hội.
Trương Oanh
Trung tâm Y tế huyện Đakrông
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây