Quảng Trị triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019

Thứ tư - 10/04/2019 23:32
Ngày 11/04/2019, tại Công viên Lê Duẩn, thành phố Đông Hà, Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm (BCĐLNVSATTP) tỉnh phối hợp với UBND thành phố Đông Hà đã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019.
Quảng Trị triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019
Tham dự Lễ phát động có Lãnh đạo UBND tỉnh, Lãnh đạo Thành Ủy, UBND thành phố, Lãnh đạo Sở Y tế, Sở Công thương, Sở NN và PTNT, Ban Tuyên giáo, Ban Văn hóa Xã hội, thành viên BCĐLNVSATTP, UBMTTQVN các cấp; các Hội, Đoàn thể của tỉnh và thành phố, Tập thể cán bộ Chi cục ATVSTP tỉnh, Ban Quản lý các chợ, siêu thị, khách sạn đóng trên địa bàn tỉnh, Lãnh đạo Phòng Y tế, Trung tâm Y tế các huyện, thành phố, cùng đông đủ người dân, các em học sinh, các Phóng viên báo, đài đóng trên địa bàn.
Với chủ đề “Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019 nhằm thực hiện tốt các mục tiêu: Kiên quyết chặn đứng việc vận chuyển, giết mổ và tiêu thu gia súc, gia cầm không rõ nguồn gốc; 100% các bếp ăn tập thể trên địa bàn toàn tỉnh phải được kiểm tra, giám sát, tuyên truyền về ATTP; trên 80% chủ các doanh nghiệp có bếp ăn tập thể đông người ký cam kết chấp hành đầy đủ các quy định về bảo đảm ATTP; trong Tháng hành động không để xảy ra ngộ độc thực phẩm tập thể và tình trạng ngộ độc do tiêu dùng thực phẩm không an toàn, thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng phải được giảm thiểu.
 
dc hoang nam pho chu tich ubnd tinh 1
Đồng chí Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi Lễ
 
Phát biểu tại Lễ phát động, Đồng chí Hoàng Nam - Phó chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Việc bảo đảm chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng và đang nhận được sự quan tâm của toàn xã hội; có tác động trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng con người, về lâu dài còn ảnh hưởng đến nòi giống; đồng thời ảnh hưởng lớn đến sự phát triển kinh tế, thương mại, du lịch và an sinh xã hội.
ATTP còn là biểu hiện của văn hóa, văn minh của các nhà sản xuất, chế biến, kinh doanh, lưu thông phân phối, của người sử dụng, của mỗi địa phương và mỗi quốc gia. Được tiếp cận với thực phẩm an toàn đang trở thành quyền cơ bản đối với mỗi con người. Vì vậy, bảo đảm ATTP là một nhiệm vụ quan trọng đã và đang nhận được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và toàn xã hội.
Để Tháng hành động vì vệ sinh ATTP năm 2019 đạt hiệu quả thiết thực, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Sở Y tế chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến và áp dụng các văn bản quy phạm pháp luật về ATTP đến toàn dân, đặc biệt là các xã, phường trọng điểm về sản xuất chăn nuôi, ký cam kết chấp hành đầy đủ các quy định về bảo đảm ATTP.
Sở NN&PTNT tổ chức thực hiện tốt công tác đảm bảo vệ sinh thú y, an toàn thực phẩm trong giết mổ gia súc, gia cầm; thực hiện an toàn trong giết mổ và vận chuyển gia cầm; kiểm soát sự nhập lậu gia cầm vào địa phương; tổ chức giám sát chất lượng sản phẩm rau thịt an toàn đến người tiêu dùng.
Sở Công thương phối hợp chặt chẽ với Cục Quản lý Thị trường tăng cường công tác thanh kiểm tra sản phẩm lưu thông trên thị trường.
 
dc nguyen tang pho chuc tich unbd tp 1
Đồng chí Nguyễn Tăng, Phó chủ tịch UBND TP Đông Hà phát biểu tại buổi Lễ
 
Phát biểu tại lễ phát động đồng chí Nguyễn Tăng nhấn mạnh chủ đề của tháng hành động năm nay là “Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”
Yêu cầu UBND thành phố thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra đủ thẩm quyền; chuẩn bị đầy đủ các phương tiện, trang thiết bị kỹ thuật lấy mẫu, dụng cụ kiểm tra nhanh tại các cơ sở, xử lý nghiêm, kịp thời các vi phạm về ATTP.
Đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm cần nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật trong việc bảo đảm an toàn, vệ sinh thực phẩm, coi việc bảo đảm ATTP vừa là lương tâm, văn hóa kinh doanh, vừa là trách nhiệm xã hội.
Tháng hành động an toàn vệ sinh thực phẩm năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 15/04 – 15/5/2019.

Tác giả bài viết: Quang Duy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây