Thanh tra đột xuất các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

Thứ ba - 24/03/2020 21:34
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của Virut Corona. Từ ngày 19/02/2020 đến ngày 05/03/2020, Đoàn thanh tra theo Quyết định số 101/QĐ-SYT của Sở Y tế Quảng Trị đã tiến hành thanh tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Trong đợt này, Đoàn đã thực hiện thanh tra 16 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống kết quả có 04/16 cơ sở vi phạm về điều kiện nơi chế biến, bày bán thực phẩm, trang thiết bị dụng cụ không đảm bảo vệ sinh; 11/16 cơ sở vi phạm về hành vi người trực tiếp chế biến thức ăn mà không đội mủ, đeo khẩu trang khi tiếp xúc trực tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm chín, thức ăn ngay.
img 1584675220873 1584697318640 1
Đoàn thanh tra làm việc tại cơ sở
Đoàn đã tiến hành lập biên bản làm việc ghi nhận hành vi vi phạm, lập biên bản vi phạm hành chính và ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 15/15 cơ sở vi phạm với tổng số tiền xử phạt: 26.000.000 đồng.
Qua đợt thanh tra đột xuất đoàn đã yêu cầu:
Phòng Y tế tiếp tục giám sát việc chấp hành quy định về an toàn thực phẩm nêu trên đối với 15 cơ sở vi phạm thuộc địa bàn quản lý, tăng cường công tác kiểm tra để phát hiện các cơ sở vi phạm, tránh tình trạng cơ sở đã được nhắc nhỡ nhưng cố tình vi phạm, thông báo đến cơ sở có giấy cấp đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm đã gần hết hiệu lực để làm tủ tục cấp lại.
Trung tâm Y tế tăng cường giám sát, tư vấn, hướng dẫn các cơ sở thực hiện tốt các nội dung như: thực hiện chế độ kiểm thực ba bước và lưu mẫu thức ăn; bố trí, sắp xếp và vệ sinh khu vực sơ chế, chế biến và trang thiết bị dụng cụ dùng để chế biến và chứa đựng thức ăn; Trang bị thùng rác có nắp đậy, cống rảnh thoát nước phải đảm bảo kín và không bị ứ đọng; Bố trí đủ bồn rửa tay và nước sát khuẩn ở vị trí thuận lợi phục vụ khách hàng rửa tay trước và sau khi dùng thực phẩm; Nhân viên, người trực tiếp chế biến thực phẩm, người tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm chín, thức ăn ngay thực hiện nghiêm túc việc mang khẩu trang và bảo hộ lao động theo quy định. Đồng thời đề xuất với Phòng Y tế thành lập đoàn kiểm tra đột xuất đối với các cơ sở đã được hướng dẫn, tư vấn nhiều lần mà vẫn cố tình vi phạm.
Lệ Thủy – Chi cục ATVSTP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây