Thanh tra việc chấp hành các quy định pháp luật về an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2020 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Thứ tư - 13/05/2020 22:16
             Nhằm tăng cường hiệu lực quản lý nhà nước về An toàn thực phẩm, đồng thời nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2020. Thực hiện Quyết định số 443/QĐ-SYT của Giám đốc Sở Y tế ký ngày 28/4/2020, Ngành Y tế (Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm chủ trì) phối hợp với ngành Nông nghiệp, ngành Công thương và lực lượng Công an tỉnh tổ chức đợt thanh tra từ ngày 05/5-15/5/2020, đoàn tiến hành thanh tra an toàn thực phẩm  tại 100% các huyện, thị xã, thành phố.    
 
                                            Đoàn thanh tra làm việc với BCĐ VATTP huyện Gio Linh
               Tại mỗi địa phương nơi đoàn đến làm việc, đoàn thanh tra đã làm việc với Ban chỉ đạo vệ sinh an toàn thực phẩm các huyện, thị xã, thành phố. Đoàn nghe báo cáo công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trong tháng hành động, BCĐ VSATTP đã chỉ ra các khó khăn, vướng mắc của tuyến cơ sở trong quá trình thực hiện và đề xuất phối hợp với đoàn, thanh tra các cơ sở trên địa bàn có nguy cơ không bảo đảm an toàn thực phẩm, các cơ sở còn thiếu ý thức trong việc thực thi pháp luật về an toàn thực phẩm, qua đó kịp thời phát hiện, chấn chỉnh hành vi vi phạm.
                                                         Đoàn thanh tra kiểm tra ATTP tại cơ sở
               Qua đó, đoàn đã yêu cầu các ngành, các địa phương tiếp tục tăng cường quản lý an toàn thực phẩm trong tình hình mới theo yêu cầu của Thủ tướng Chính Phủ. Trong thời gian này các đoàn thanh kiểm tra chuyên ngành của ngành Y tế, ngành Nông nghiệp, ngành Công thương và các đoàn liên ngành, chuyên ngành huyện, thị xã, thành phố sẽ liên tục kiểm tra các cơ sở, đẩy mạnh công tác thông tin, truyền thông chính xác, kịp thời, toàn diện đến người dân và tăng cường xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm.
Nhạn Trần

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây