Kết quả công tác Thanh tra, kiểm tra An toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và mùa Lễ hội Xuân năm 2019 tại tỉnh Quảng Trị.

Thứ ba - 26/03/2019 23:20
Để đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và mùa Lễ hội Xuân 2019, phục vụ nhân dân đón Tết, vui Xuân và tổ chức các Lễ hội an toàn, đảm bảo sức khỏe, đồng thời ổn định sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm.
Đoàn thanh kiểm tra tại cơ sở
Đoàn thanh kiểm tra tại cơ sở
Ban chỉ đạo Liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Quảng Trị đã ban hành Kế hoạch số 73/KH-BCĐVSATTP ngày 27/12/2018 về việc triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và mùa Lễ hội Xuân 2019.
 
Để triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trên địa bàn đạt hiệu quả. Ban chỉ đạo An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh đề nghị các đơn vị thành viên và Ủy ban nhân dân (UBND) các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo, triển khai đợt cao điểm về công tác bảo đảm ATTP trên địa bàn trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và mùa Lễ hội Xuân năm 2019. Trong đó tập trung chỉ đạo các đơn vị, các phòng chức năng có liên quan và UBND xã, phường, thị trấn tăng cường tuyên truyền, giáo dục kiến thức, thực hành đúng về ATTP cho người quản lý, người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm; Công khai rộng rãi các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn và không an toàn đến người tiêu dùng; đặc biệt là đẩy mạnh công tác truyền thông tại các cấp.
 Kết quả thanh tra trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và mùa Lễ hội Xuân năm 2019 phần lớn các cơ sở sản xuất, kinh doanh cơ bản đã chấp hành hành đúng các quy định của pháp luật trong sản xuất kinh doanh thực phẩm. Toàn tỉnh đã thanh kiểm tra 1.826 cơ sở, phát hiện 486 cơ sở vi phạm về điều kiện quy định đảm bảo an toàn thực phẩm chiếm tỉ lệ 26.62%, tiến hành xử lý 29 cơ sở với số tiền 93.700.000 đồng. Ngoài việc xử phạt các Đoàn thanh tra, kiểm tra đã buộc phải tiêu hủy 17 sản phẩm không đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm, và tịch thu hàng hóa không đảm bảo an toàn thực phẩm với trị giá 192.023.000 đồng và buộc các cơ sở phải khắc phục các tồn tại nhằm đảm bảo đầy đủ các điều kiện trong sản xuất kinh doanh thực phẩm theo quy định của pháp luật.
Trong quá trình kiểm tra các Đoàn thanh kiểm tra đã lồng ghép tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh và dịch vụ ăn uống trên địa bàn tỉnh trong việc chấp hành các quy định pháp luật về an toàn thực phẩm.
 
Trong quá trình thanh kiểm tra các Đoàn đã test nhanh và lấy mẫu rượu dương tính với Methanol gửi kiểm nghiệm. Mặc dù kết quả kiểm nghiệm chỉ tiêu Methanol nằm trong ngưỡng cho phép, tuy nhiên trong thời gian này, trên địa bàn tỉnh có xảy ra vụ ngộ độc do rượu có chứa Methanol, mặt khác cùng thời điểm, có nhiều thông tin phản ánh của người tiêu dùng cho rằng trên địa bàn tỉnh có hiện tượng cơ sở sản xuất sử dụng cồn công nghiệp để pha chế rượu. Vì vậy, Đoàn tiếp tục tạm giữ số lượng rượu để có hướng răn đe đối với các cơ sở sản xuất rượu không bảo đảm an toàn và hạn chế đến mức thấp nhất ngộ độc rượu do Methanol xảy ra.
 
Trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và mùa Lễ hội Xuân năm 2019 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị không có vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra.

Tác giả bài viết: Quang Duy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây