Giám sát an toàn thực phẩm phục vụ chương trình giao lưu Hữu nghị biên giới Việt Nam - Lào năm 2019

Thứ năm - 01/08/2019 05:00
Thực hiện công văn số 2045/BCH ngày 18/07/2019 của Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị về việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại các khách sạn cho chương trình giao lưu Hữu nghị biên giới Việt Nam - Lào năm 2019. Từ ngày 25/07/2019 đến ngày 30/07/2019, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã triển khai giám sát an toàn thực phẩm tại các khách sạn ở Khe Sanh, Lao Bảo có đại biểu tham dự Hội nghị lưu trú.
Trước và trong thời gian diễn ra chương trình, Chi cục đã cử cán bố thường xuyên túc trực giám sát chặt chẽ tại các cơ sở và yêu cầu thực hiện tốt tất cả các khâu trong công tác đảm bảo an toàn thực phẩm như: thường xuyên vệ sinh sạch khu sơ chế chế biến thực phẩm, chọn nguồn nguyên liệu đầu vào; công tác sơ chế chế biến thực phẩm và lưu mẫu thực phẩm; bảo hộ lao động của nhân viên chế biến thực phẩm và phục vụ khách ăn uống. Đồng thời thực hiện các test nhanh kiểm tra về dụng cụ chế biến, nguồn nguyên liệu đầu vào và nguồn nước sử dụng trong chế biến thực phẩm. Tất cả các bữa ăn, suất ăn, đồ uống phục vụ đại biểu đều được kiểm tra, giám sát và lưu mẫu thực phẩm nhằm hạn chế không để xảy ra sự cố an toàn thực phẩm.
 
Ảnh chương trình

Qua quá trình giám sát kiểm tra về an toàn thực phẩm, các cơ sở đã đáp ứng các yêu cầu về vệ sinh an toan thực phẩm để bảo đảm phục vụ chương trình, tuy nhiên vẫn còn một số tồn tại như: người trực tiếp chế biến có mang, mặc trang phục bảo hộ nhưng không đầy đủ theo quy định (thiếu mủ, khẩu trang); khu vực bếp bố trí sắp xếp lộn xộn, sàn bếp còn bẩn, Chi cục sử dụng một số loại test nhanh như: Sunfit trong măng chua, formol trong tôm, hàn the trong chả, iod trên bát, tô; methanol trên rượu trắng để kiểm tra tất cả các loại thực phẩm trên đều có kết quả âm tính. 

Qua đợt giám sát, Chi cục đã hướng dẫn trực tiếp các nhà hàng, khách sạn phục vụ cho Chương trình giao lưu khắc phục những tồn tại để phục vụ tốt hơn đảm bảo an toàn thực phẩm. Trong đợt diễn ra chương trình giao lưu Hữu nghị chưa ghi nhận vụ ngộ độc thực phẩm nào xảy ra góp phần tích cực vào thành công chung của chương trình giao lưu Hữu nghị biên giới Việt Nam - Lào.




 

Nguồn tin: Quang Duy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây