Công tác thanh kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuât, chế biến, kinh doanh thực phẩm có nguy cơ ô nhiễm thực phẩm cao.

Thứ ba - 12/11/2013 21:31
Đoàn Thanh tra đã yêu cầu 04/14 cơ sở tạm dừng hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm và hoàn thiện đầy đủ các thủ tục chính trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm mới được hoạt động trở lại.
Từ ngày 05/11-08/11/2013 đoàn thanh tra liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm được thành lập theo quyết định số 974/QĐ-SYT ngày 31/10/2013 của Giám đốc Sở Y tế đã tiến hành thanh kiểm tra đột xuất các cơ sở sản xuất, chế biến kinh doanh thực phẩm có nguy cơ cao trên địa bàn toàn tỉnh. Trong đợt này đoàn tập trung kiểm tra về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm; kiểm tra nguồn nguyên liệu sản xuất; lấy mẫu kiểm nghiệm và xử lý kiên quyết các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.
 


Ảnh: Đoàn kiểm tra tại Tiệm bánh mỳ Quang Hải - TP Đông Hà
 
Kết quả qua đợt thanh tra đột xuất: Tổng cơ sở Thanh tra là 14 cơ sở trong đó có 05 cơ sở sản xuất nước uống đóng chai, 01 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, 08 cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh mỳ. Đoàn Thanh tra đã phát hiện các cơ sở có nội dung sai phạm: không có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh thực phẩm có 04/14 cơ sở;  05/14 cơ sở thực phẩm không có hoặc thiếu giấy chứng nhận kiến thức về VSATTP, giấy chứng nhận sức khỏe định kỳ của chủ cơ sở và người lao động; 01/14 cơ sở thực phẩm sản xuất kinh doanh bánh mỳ sai địa điểm so với hồ sơ cấp đủ điều kiện VSATTP; 04/14 cơ sở không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của nguồn nguyên liệu sản xuất; 05/14 cơ sở có điều kiện cơ sở không đảm bảo vệ sinh; 05/14 cơ sở có trang thiết bị, dụng cụ để sản xuất không đạt yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm. Ngoài ra có một số cơ sở người trực tiếp sản xuất, chế biến thực phẩm đã không thực hiện việc mang bảo hộ lao động trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm.
 
Với những vi phạm trên đoàn Thanh tra đã yêu cầu 04/14 cơ sở tạm dừng hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm và hoàn thiện đầy đủ các thủ tục chính trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm mới được hoạt động trở lại. Đó là những cơ sở sau:
1. Tiệm bánh mỳ Quang Hải của chủ cơ sở Nguyễn Đức Thọ, 108 Lê Lợi - thành phố Đông Hà.
2. Nhà hàng Pha Lê 1 của chủ cơ sở Châu Thị Ngọc Dung, 35 Nguyễn Huệ - Thành phố Đông Hà.
3. Lò bánh mỳ Quang Huy của chủ cơ sở Hồ Văn Cường, Khóm Hữu Nghị - Đường Hùng Vương - Thị trấn Hồ Xá - huyện Vĩnh Linh.
4. Lò bánh mỳ hộ gia đình Nhan Ngọc Tuyên, Khu phố 5 - Thị trấn Gio Linh - huyện Gio Linh.

 


Ảnh: Cán bộ xét nghiệm đang lấy mẫu bàn tay của nhân viên trực tiếp sản xuất, chế biến thực phẩm.
 
Trong quá trình thanh tra đoàn đã lấy 10 mẫu bàn tay, 14 mẫu thực phẩm gửi xét nghiệm các chỉ tiêu vi sinh và làm các test nhanh xác định hàn the trong chả, test độ sạch bát dĩa bằng dung dịch iốt; test kiểm tra lượng Protein tồn dư ở các dung cụ chế biến thực phẩm... và hướng dẫn, tư vấn cho các cơ sở thực phẩm thực hiện tốt các điều kiện bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật.

Tác giả bài viết: Hoài Nhạn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây