Hoạt động giám sát, kiểm tra điều kiện VSATTP tại các cơ sở dịch vụ ăn uống

Thứ tư - 23/05/2012 05:27
Từ ngày 15-17/5/2012, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã thành lập đoàn giám sát và kiểm tra định kỳ điều kiện VSATTP tại các cơ sở dịch vụ ăn uống trên địa bàn Tỉnh. Đồng thời, theo chỉ đạo UBND Tỉnh và Sở Y tế, cũng trong thời gian này Chi cục tiến hành giám sát các nhà hàng khách sạn phục vụ ăn uống cho các đoàn đại biểu về dự Hội nghị Thứ trưởng ba nước Việt Nam - Lào – Thái Lan và Hội nghị Ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc.
Qua kết quả kiểm tra cho thấy hầu hết các cơ sở dịch vụ ăn uống có điều kiện cơ sở, trang thiết bị dụng cụ đảm bảo theo quy định, nguyên liệu có nguồn gốc rỏ ràng. Tuy nhiên vẫn còn có cơ sở thiếu một số thủ tục hành chính liên quan đến công tác VSATTP và việc thực hiện chế độ tự kiểm ba bước còn gặp khó khăn do đặc thù của các cơ sở dịch vụ ăn uống là nhân viên hay thay đổi.

Trong đợt kiểm tra này đoàn đã sử dụng các test nhanh để kiểm tra độ sạch các dụng cụ phục vụ ăn uống và kiểm tra nguyên liệu đầu vào như: kiểm tra chất bảo quản H2S trong thịt, foocmol trong thuỷ sản, hàn the trong giò chả...

 Đoàn giám sát, kiểm tra chuyên ngành đã lập biên bản, yêu cầu các cơ sở vi phạm thực hiện nghiêm túc việc khắc phục những tồn tại trong thời gian sớm nhất. Nếu các cơ sở không thực hiện đúng những yêu cầu của đoàn kiểm tra thì Chi cục sẽ kiến nghị xữ lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả bài viết: Hoài Nhạn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây