Hoạt động kiểm tra an toàn thực phẩm các bếp ăn tập thể ở các khu, cụm công nghiệp

Chủ nhật - 05/05/2013 20:45
Từ ngày 25/4 đến 03/5/2013, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm phối hợp với ban quản lý các khu cụm công nghiệp tổ chức kiểm tra chuyên ngành các bếp ăn tập thể tại các nhà máy, xí nghiệp công nghiệp tại Cụm Công nghiệp Diên Sanh, Hồ Xá, Đông Lễ, khu Công nghiệp Quán Ngang.
Hoạt động kiểm tra an toàn thực phẩm các bếp ăn tập thể ở các khu, cụm công nghiệp
Thực hiện Kế hoạch 06/KH-BCĐTƯVSATTP ngày 19/3/2013 của Ban chỉ đạo liên ngành VSATTP Trung ương, Kế hoạch số 08/KH-BCĐVSATTP ngày 27/3/2013 của Ban chỉ đạo liên ngành VSATTP tỉnh về việc triển khai tháng hành động vì chất lượng VSATTP với chủ đề “An toàn thực phẩm bếp ăn tập thể”. Từ ngày 25/4 đến 03/5/2013, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm phối hợp với ban quản lý các khu cụm công nghiệp tổ chức kiểm tra chuyên ngành các bếp ăn tập thể tại các nhà máy, xí nghiệp công nghiệp tại Cụm Công nghiệp Diên Sanh, Hồ Xá, Đông Lễ, khu Công nghiệp Quán Ngang.

Qua kiểm tra cho thấy phần lớn các doanh nghiệp đoàn đến kiểm tra đều trong giai đoạn hoạt động khó khăn, không đúng thời vụ sản xuất, quy mô nhà máy nhỏ nên số lượng công nhân ăn tại các bếp ăn không lớn từ 10 người ăn cho đến 100 người/lần ăn. Chỉ có 02/12 bếp ăn đã được cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm và công nhân phục vụ ăn uống được tập huấn kiến thức VSATTP. 100% cơ sở đoàn đến kiểm tra chưa thực hiện đầy đủ 3 bước tự kiểm, đặc biệt không có cơ sở nào tiến hành lưu mẫu thức ăn. Phần lớn các nhân viên nấu ăn công ty chưa biết về việc thực hiện 3 bước tự kiểm.

Song song với hoạt động kiểm tra, giám sát đoàn trực tiếp tuyên truyền, hướng dẫn 3 bước tự kiểm, thủ tục hồ sơ chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, các quy định pháp luật đến các cơ sở.

Để hoạt động quản lý an toàn thực phẩm các bếp ăn tập thể tại các khu cụm công nghiệp có hiệu quả, hạn chế các vụ ngộ độc tập thể. Trong thời gian đến, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tiếp tục kiểm tra, giám sát tại các khu cụm còn lại, tăng cường công tác tuyên truyền, tập huấn cho chủ cơ sở và nhân viên phục vụ ăn uống. Đặc biệt, tiến hành rà soát đưa vào quản lý các bếp ăn tập thể theo đúng quy định./.

Tác giả bài viết: Minh Tuyết

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây