Kết quả triển khai tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2011 tại Thị xã Quảng Trị

Thứ ba - 17/05/2011 03:19
Thực hiện Kế hoạch số 05/KH-BCĐVSATTP ngày 07/3/2011 của Ban chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh về việc triển khai“Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2011”. Tại địa phương, Ban chỉ đạo liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm Thị xã Quảng Trị phối hợp với Ban chỉ đạo liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh huy động được lực lượng các Hội như: Hội nông dân, Hội phụ nữ, Hội cựu chiến binh, Ban quản lý chợ Quảng Trị, Đoàn thanh niên, học sinh,... và sự phối hợp tích cực của các hộ sản xuất, kinh doanh, chế biến, dịch vụ ăn uống với trên 1.000 người tham gia hưởng ứng tham dự lễ phát động tháng hành động về vệ sinh an toàn thực phẩm với nhiều nội dung phong phú như: Văn nghệ, xe diễu hành và phát tờ rơi tuyên truyền. 

   

 Song song bên cạnh đó, hoạt động truyền thông được triển khai tốt trên nhiều loại hình tuyên truyền như: Đài Truyền thanh, loa phát thanh của Ban quản lý Chợ , ô tô truyền thông lưu động và tại các xã, phường Thị xã; băng rôn tuyên truyền trên tất cả các trục đường chính, tại các cơ quan, đơn vị và tại các cơ sở thực phẩm lớn trên địa bàn.

 
Công tác thanh kiểm tra tại Thị xã cũng được chú trọng, đẩy mạnh. Đã thành lập Đoàn Kiểm tra liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm theo Quyết định số164/QĐ-UBND ngày 31/3/2011 của UBND TX Quảng Trị, phối hợp với Đoàn kiểm tra liên ngành các phường, xã tiến hành kiểm tra đựoc 94 cơ sở. Qua kiểm tra, Đoàn đã đề nghị xử phạt hành chính 07 cơ sở với số tiền 1.650.000 đồng (2 cơ sở sản xuất chế biến thực phẩm, 05 cơ sở dịch vụ ăn uống) do không đảm điều kiện VSATTP tại cơ sở; Tạm ngưng hoạt động 01 cơ sở dịch vụ ăn uống không tiến hành thực hiện các thủ tục quy định pháp luật khi hoạt động; Yêu cầu 07 hộ kinh doanh dịch vụ ăn uống không được kinh doanh tại Chợ gia súc Ba Bến vì điều kiện vệ sinh môi trường không đảm bảo; Nhắc nhở, cảnh cáo 27 cơ sở chưa thực hiện đầy đủ các quy định về điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm. Sau khi xử lý, đoàn đã yêu cầu các cơ sở khắc phục, bổ sung những thiếu sót trong thời gian sớm nhất, giao cho Ban chỉ đạo liên ngành, Đoàn kiểm tra liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm các xã, phường giám sát việc thực hiện chấp hành của các cơ sở và kiến nghị Ban quản lý Chợ Thị xã không tổ chức hàng ăn uống và kinh doanh thực phẩm tại Chợ gia súc Ba Bến vì điều kiện vệ sinh không đảm bảo.

Tác giả bài viết: Lương Thịnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây