Kiểm tra chuyên ngành ATVSTP tại hội chợ thương mại Huyện Gio Linh năm 2016.

Thứ tư - 25/05/2016 05:23
          Được sự cho phép của UBND huyện Gio Linh, ngày 24 tháng 5 năm 2016 Công ty cổ phần tổ chức sự kiện Đất Việt đã tổ chức hội chợ thương mại 2016 tại sân vân động huyện Gio Linh (KP6 – Thị trấn Gio Linh) từ ngày 24/5 - 30/5/2016.

Thực hiện công văn số 536/UBND-TM ngày 20/5/2016 của UBND hyện Gio Linh về việc chỉ đạo các ban ngành phối hợp tổ chức, quản lý và kiểm tra trước trong quá trình diễn ra hội chợ nhằm đạt hiệu quả cao nhất.
Ngày 25/5/2016, TTYT huyện Gio Linh đã phối hợp với Phòng y tế, Phòng kinh tế hạ tầng huyện tổ chức kiểm tra chuyên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm phục vụ tại hội chợ và khu vực địa bàn dân cư xung gần nơi diễn ra hội chợ. 

 
                                                                                                                                                                
 
          Đoàn kiểm tra đã làm việc với đại diện Ban tổ chức hội chợ về các thủ tục hành chính và kiểm tra thực địa tại các cơ sở dịch vụ ăn uống trong hội chợ. Tại thời điểm kiểm tra có 04 cơ sở dịch vụ ăn uống đã đăng ký với Ban tổ chức phục vụ trong: 02 quầy kinh doanh kem và 02 cơ sở kinh doanh ăn uống giải khát.
 


Kết luận của đoàn kiểm tra:
 
Kết quả kiểm tra: cả 04 cơ sở kể trên đều không đảm bảo thủ tục hành chính theo quy định (không có giấy chứng nhận sức khỏe, giấy xác nhận tập huấn kiến thức về ATTP cho chủ cơ sở và nhân viên phục vụ); dụng cụ bảo quản thực phẩm không đảm bảo yêu cầu vệ sinh (bẩn, rỉ rét); Thực phẩm không có nguồn gốc rõ ràng (kem tươi), thực phẩm hết hạn sử dụng (xúc xích Vietfoods 0,5kg), thực phẩm biến chất (0,5kg bánh đựng kem tươi). Tại khu vực môi trường xung quanh, đoàn kiểm tra ghi nhận rác thải đã thu gom nhưng chưa vận chuyển kịp thời trong ngày.
 Đoàn kiểm tra đã lập biên bản tạm đình chỉ hoạt động của các quầy kinh doanh vi phạm, yêu cầu chủ hàng tiêu hủy sản phẩm hết hạn và không đảm bảo chất lượng, đồng thời đề nghị Ban tổ chức hội chợ, các chủ quầy kinh doanh thực phẩm cần giải quyết các vấn đề còn tồn tại và báo cáo lại cho đoàn kiểm tra trước khi được phép hoạt động trở lại.
 
 
Hàng hết hạn:
 
Với tinh thần tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp có môi trường kinh doanh thuận lợi nhưng phải đảm bảo các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm, đoàn kiểm tra sẽ tiếp tục kiểm tra, giám sát đôn đốc tư vấn và hỗ trợ cho doanh nghiệp để Hội chợ thương mại Gio Linh 2016 diễn ra tốt đẹp, an toàn.
Vân Anh – TTYT Gio Linh 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây