Kiểm tra việc sản xuất kinh doanh các sản phẩm ngành Công thương quản lý trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

Thứ ba - 13/09/2016 22:28
Để đánh giá thực trạng việc đảm bảo an toàn thực phẩm của các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm đối với các sản phẩm bia, rượu, nước giải khát đặc biệt là các cơ sở sản xuất bún, bánh, kẹo các loại, các làng nghề truyền thống, cũng như tăng cường công tác quản lý về an toàn thực phẩm đồng thời phát hiện chấn chỉnh, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm, hạn chế ngộ độc và các bện truyền qua thực phẩm góp phầm bảo vê sức khoẻ quyền lợi của người tiêu dùng.

 

Để đánh giá thực trạng việc đảm bảo an toàn thực phẩm của các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm đối với các sản phẩm bia, rượu, nước giải khát đặc biệt là các cơ sở sản xuất bún, bánh, kẹo các loại, các làng nghề truyền thống, cũng như tăng cường công tác quản lý về an toàn thực phẩm đồng thời phát hiện chấn chỉnh, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm, hạn chế ngộ độc và các bện truyền qua thực phẩm góp phầm bảo vê sức khoẻ quyền lợi của người tiêu dùng. Từ ngày 10/08/2016 đến ngày 31/08/2016 Chi cục Quản lý thị trường phối hợp với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm,  tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh thực phẩm bao gói, các cơ sở sản xuất bún tươi, bánh canh, bánh phở... trên địa bàn tỉnh.

 

Qua kiểm tra 24 cơ sở (gồm 13 Doanh nghiệp, Công ty; 09 hộ sản xuất kinh doanh bún, bánh ướt, kẹo mè xửng, bánh mỳ; 02 hộ kinh doanh tạp hóa nhỏ lẽ), đoàn đã phát hiện 14 cơ sở vi phạm với các lỗi vi phạm chủ yếu như: không có giấy khám sức khoẻ hoặc có nhưng đã hết hạn; không niêm yết giá tại địa điểm kinh doanh; nhãn hàng hoá sai so với công bố; hàng hoá không có nguồn gốc xuất xứ). Đoàn kiểm tra đã tiến hành xử lý vi phạm hành chính với tổng số tiền phạt là 23.575.000 đồng và tịch thu hàng hoá không rõ nguồn gốc với tổng giá trị hàng hoá là 2.040.000. Qua đó đoàn kiểm tra cũng đã hướng dẫn cũng như phổ biến, tuyên truyền quy định về ATTP cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh để các cơ sở.

 

 

 

 

 

 

Tác giả bài viết: Lệ Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây