Thanh kiểm tra đột xuất các cơ sở sản xuất kinh doanh rượu trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

Chủ nhật - 26/03/2017 22:14
Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị có rất nhiều cơ sở sản xuất và kinh doanh rượu không nhãn mác, không rõ nguồn gốc (theo báo cáo chỉ có 01 cơ sở được cấp giấy phép sản xuất rượu đó là Công ty TNHH Xika tại huyện Hải Lăng) nên khó khăn trong việc quản lý chất lượng rượu.
Thực hiện Công điện số 371/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 10/03/2017, về việc triển khai mạnh mẽ công tác thông tin, tuyên truyền và hướng dẫn người dân nâng cao trách nhiệm bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh rượu và nhận thức của cộng đồng về tác hại của lạm dụng rượu.
Ngày 21/3/2017, tổ giúp việc mở rộng của ban chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Quảng Trị tổ chức hội nghị triển khai công tác thanh kiểm tra các cơ sở sản xuất kinh doanh rượu và triển khai tháng hành động an toàn vệ sinh thực phẩm năm 2017. Tại hội nghị, các thành viên tổ giúp việc mở rộng đã thảo luận các nội dung, đưa ra giải pháp nhằm triển khai tốt công tác thanh kiểm tra các cơ sở sản xuất kinh doanh rượu và tháng hành động an toàn vệ sinh thực phẩm năm 2017 với chủ đề: "Sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm tươi sống an toàn; Kiểm soát rượu, phòng chống ngộ độc rượu". Trong đó tập trung nhằm đạt mục tiêu không có ngộ độc rượu và tử vong do rượu gây ra.
Trước đó từ ngày 13/03/2017 đến ngày 17/03/2017, Chi cục An toàn thực phẩm tỉnh Quảng Trị tổ chức đợt thanh tra, kiểm tra đột xuất đối với các cơ sở sản xuất và kinh doanh rượu trên địa bàn toàn tỉnh..
Tại mỗi huyện, thị xã, thành phố Đoàn làm việc với Trung tâm Y tế, Khoa an toàn thực phẩm để năm tình hình cũng như công tác quản lý các cơ sở sản xuất và kinh doanh rượu không nhãn mác không rõ nguồn gốc. trong đợt này Đoàn đã lấy 07 mẫu rượu gửi kiểm nghiệm, niêm phong 98 mẫu rượu tại ba huyện Đakrông, Hướng Hóa, và Vĩnh Linh.

Mẫu rượu không rõ nguồn gốc đã được niêm phong
 
Đoàn yêu cầu Phòng Y tế, Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố, tăng cường thực hiện chức năng quản lý nhà nước đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh rượu, đặc biệt là rượu do dân tự nấu, tự chế biến, pha chế, rượu không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Nghiêm cấm tổ chức, cá nhân trưng bày, kinh doanh các sản phẩm rượu không nhãn mác, không dán tem, không rõ nguồn gốc xuất xứ dưới mọi hình thức. Chú trọng thanh tra, kiểm tra đột xuất để phát hiện sớm và kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm. Tập trung thanh tra, kiểm tra vào chất lượng an toàn thực phẩm, hạn sử dụng, nguồn gốc nguyên liệu, công bố hợp quy, ghi nhãn, quảng cáo và điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm trong sản xuất kinh doanh rượu nhất là các cơ sở sản xuất, kinh doanh nhỏ lẻ, sử dụng nguyên liệu, sản xuất rượu bằng phương pháp thủ công.
 

 
 
 
           
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Quang Duy - Chi cục ATVSTP tỉnh Quảng Trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây