Xử lý cơ sở gây ra vụ ngộ độc thực phẩm tại thôn Thạch Trung, thị trấn Cửa Tùng, Vĩnh Linh, Quảng Trị

Thứ hai - 04/06/2012 21:47
Ngày 31/5/2012, sau khi có kết luận nguyên nhân của vụ ngộ độc thực phẩm, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm có buổi làm việc với bà Nguyễn Thị Hằng, chủ nhà hàng Lạc Dương - Là cơ sở trực tiếp chế biến và cung ứng 470 suất ăn cho bữa tiệc cưới tại nhà bà Nguyễn Thị Hoa vào ngày 16/5/2012. Hậu quả 38 người bị ngộ độc thực phẩm sau khi cùng ăn uống tại bữa tiệc.

Qua xem xét các tình tiết, nội dung, nguyên nhân có liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm như: Địa điểm chế biến thực phẩm ở môi trường không đảm bảo vệ sinh, nguồn gốc nguyên liệu, cách thức chế biến, bảo quản thực phẩm, người tham gia chế biến chưa được tập huấn về kiến thức VSATTP và khám sức khỏe định kỳ theo quy định...

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã áp dụng những biện pháp xử lý hành chính buộc yêu cầu cơ sở khắc phục những tồn tại; tạm dừng việc kinh doanh thực phẩm lưu động đồng thời phải chi trả các khoản phí điều tra dịch tễ học ngộ độc, phí kiểm nghiệm các mẫu liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm và chi phí cho việc điều trị những người bị ngộ độc thực phẩm./.

Tác giả bài viết: Tường Vy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây