6 kiểu ăn uống sớm muộn cũng gây ung thư

Thứ tư - 06/08/2014 03:24

6 kiểu ăn uống sớm muộn cũng gây ung thư

Đừng ăn uống chỉ cốt “đã cơn thèm”. Nếu không, bạn sẽ tự hủy diệt sự sống của mình khi vướng vào “vòng vây” của ung thư.
Thực phẩm chế biến sẵn. Muốn thức ăn không bị nấm men và vi khuẩn tấn công, nhà sản xuất buộc phải nhờ đến sự hỗ trợ của các loại chất bảo quản có hại cho sức khỏe.
 
6 kiểu ăn uống sớm muộn cũng gây ung thư 2   

Bên cạnh đó, loại thực phẩm này chứa nhiều đường, chất béo và calo. Nếu tiêu thụ lượng lớn, bạn sẽ sớm đối diện với nguy cơ béo phì, bệnh dạ dày và các vấn đề khác về tim mạch.

6 kiểu ăn uống sớm muộn cũng gây ung thư 3   

Ăn nhiều đồ nướng. Khi thịt được làm chín trực tiếp ở nhiệt độ cao, axit amin sẽ phản ứng với creatine tạo ra các amin dị vòng gây ung thư nguy hiểm. Ngay cả khi bạn nướng đồ ăn bằng lò vi sóng thì sự nguy hại cũng chỉ giảm được phần nào.

6 kiểu ăn uống sớm muộn cũng gây ung thư 4   

Ăn nhiều thực phẩm hun khói. Ăn nhiều thực phẩm hun khói dễ làm tăng nguy cơ ung thư nhất. Nguyên nhân là trong quá trình chế biến, chất benzopyrenes và nitrosamine được hình thành nhanh chóng. Nếu kết hợp thịt hun khói với cá muối, sớm muộn bạn sẽ đối diện với chứng khó tiêu, mệt mỏi, buồn nôn, thậm chí là ung thư dạ dày.

6 kiểu ăn uống sớm muộn cũng gây ung thư 5   

Thưởng thức đồ rán thường xuyên. Các thực phẩm như thịt, khoai tây, gà rán… tuy ngon miệng nhưng lại là “con đường tắt” dẫn người ăn “chạm mặt” với nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến.

6 kiểu ăn uống sớm muộn cũng gây ung thư 6   

Ăn thực phẩm mốc. Đừng vì tiết kiệm mà nhắm mắt ăn những thực phẩm đã mốc thếch. Nghiên cứu cho thấy: Gạo, lúa mì, đậu tương, ngô và lạc dễ bị nấm mốc trong môi trường ẩm ướt.

6 kiểu ăn uống sớm muộn cũng gây ung thư 7   

Chính vì vậy, bạn cần thật cẩn trọng quan sát khi nấu ăn bởi nấm mốc được xem là nguyên nhân gây nên các trường hợp dị ứng, ung thư.

6 kiểu ăn uống sớm muộn cũng gây ung thư 8   

Thực phẩm đun đi đun lại nhiều lần. Ngay cả khi đã bảo quản kỹ trong tủ lạnh thì việc nấu lại nhiều lần vẫn khiến thực phẩm hao tổn chất dinh dưỡng, tạo nên hóa chất không có lợi cho sức khỏe.

6 kiểu ăn uống sớm muộn cũng gây ung thư 9   
 
Tốt nhất, bạn nên nấu tới đâu ăn hết tới đó. Không nên vì tiết kiệm mà cố ăn thực phẩm đã để lâu. Khi ăn nó, có thể cơn đói không hạ gục bạn ngay nhưng sớm muốn bệnh tật cũng tàn phá sức khỏe bạn.
 
Theo Kiến thức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây