Nước bột gạo, mì ăn liền, cháo bột Đài Loan bị cấm tại Đông Nam Á

Thứ tư - 03/07/2013 22:01
(VietQ.vn) - Cục quản lý Dược phẩm và Thực phẩm (FDA) của Philippines đã đưa ra lệnh cấm 15 sản phẩm xuất xứ Đài Loan có chứa axit Maleic. >Thu hồi, trả tiền cho người tiêu dùng mua phải MBH rởm >Thu hồi đậu tương nhiễm khuẩn >Thu hồi cốc uống trà dễ vỡ và bóng đèn gây cháy Sau những lệnh cấm sản phẩm có chứa axit Maleic (tên hóa học là HO2CCHCHCO2H) tại Singapore và Malaysia, nhà chức trách Philippines mới đây cũng đã ban hành lệnh cấm lưu hành và sử dụng các sản phẩm xuất xứ Đài Loan có chứa chất gây hại trên.
Nhiều loại hạt trân châu bị thu hồi
Nhiều loại hạt trân châu bị thu hồi
Được biết, axit Maleic khi được sử dụng quá nhiều và trong thời gian dài có thể sẽ gây tổn hại tới thận. Cục quản lý Dược phẩm và Thực phẩm (FDA) của Philippines đã đưa ra lệnh cấm 15 sản phẩm xuất xứ Đài Loan có chứa axit Maleic.

Thông tin từ FDA cho biết, axit Maleic là chất phụ gia không được phép sử dụng trong chế biến và sản xuất thực phẩm. Trong danh  15 sản phẩm xuất xứ Đài Loan bị cấm lưu thông tại Philippines có 7 loại hạt chân trâu khác nhau (Hong Tapioca Starch, Redman Black Tapioca Pearl, Top 1 Tapioca Pearls, Ding Long Tapioca Pearls, Pure Tea Tapioca Pearls đen và Pure Tea Tapioca Pearls trắng); nước bột gạo Sun Right; Mì gạo ăn liền dành cho những người ăn chay; Cháo bột và một số sản phẩm khác. 

Mỳ ăn liền cho người ăn chay
 

Lệnh cấm các sản phẩm trên được áp dụng theo quy định của Luật tiêu dùng Philippin và bộ luật của FDA 2009, trong đó nghiêm cấm các hoạt động sản xuất, nhập khẩu, xuất khẩu, chào bán, phân phối, chuyển giao, khuyến mại, quảng cáo hoặc tài trợ đối với bất kỳ sản phẩm nào không được đăng ký, nhãn mác không rõ ràng hay các sản phẩm có chứa các độc tố. 15 sản phẩm trên nằm trong diện phải áp dụng những quy định trên.
Lệnh cấm sẽ tiếp tục được duy trì, trừ khi các sản phẩm trên được FDA kiểm định lại về mức độ an toàn và không có chứa axit maleic hay các chấp phụ gia cám sử dụng. Đồng thời, FDA sẽ siết chặt theo dõi và kiểm định mức độ an toàn của các sản phẩm thực phẩm Đài Loan trên thị trường.

Cục ATTP điểm báo ngày 03/07/2013

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây