Tăng cường kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán

Chủ nhật - 24/11/2013 09:35
Nhằm tăng cường công tác kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm giai đoạn cuối năm 2013 và bảo đảm ATTP cho người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán năm 2014, Ban chỉ đạo liên ngành trung ương về VSATTP yêu cầu các bộ, ban ngành liên quan, Ủy ban nhân dân các tỉnh trực thuộc trung ương tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất kinh doanh có dấu hiệu vi phạm quy định về ATTP, các cơ sở sản xuất kinh doanh, nhập khẩu các mặt hàng thực phẩm được tiêu dùng trong dịp Tết nguyên đán , các cơ sở kinh doanh ăn uống… Đối với các tỉnh biên giới và khu vực lân cận, cần chú trọng kiểm tra, kiểm soát, xử lý các mặt hàng thực phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc, gia cầm nhập khẩu trái phép không bảo đảm an toàn thực phẩm.
Bên cạnh đó, cần tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục các quy định pháp luật, các kiến thức ATTP cho người sản xuất, chế biến, kinh doanh, tiêu dùng, nói không với thực phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc, không bảo đảm an toàn. Phối hợp giữa các cơ quan như quản lý thị trường, khoa học công nghệ, văn hóa thể thao, thông tin truyền thông, công an  kịp thời phát hiện, xử lý và tuyên truyền để người dân được biết.

Theo Cục ATTP, trong 10 tháng qua, cả nước đã tổ chức gần 30.000 đoàn thanh tra, kiểm tra các cấp, tiến hành thanh tra, kiểm tra gần 500.000 lượt cơ sở thực phẩm, phát hiện gần 100.000 lượt cơ sở vi phạm, chiếm khoảng 21%. Trong đó có 5.116 cơ sở có sản phẩm không đạt, bị tiêu hủy với tổng số 5.518 loại sản phẩm khác nhau; tỷ lệ mẫu không đạt về các chỉ tiêu lý hóa chiếm 19,19%.

 Hải Yến

 

Nguồn tin: news.go.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây