Thêm một người tử vong do ăn tiết canh lợn

Thứ ba - 24/05/2016 04:52
Theo tin từ Bệnh viện (BV) Nhiệt đới Trung ương, ngày 22/5, ông Đỗ N. L. 67 tuổi ở Phú Thọ vừa tử vong sau khi ăn tiết canh lợn. Theo bác sĩ Nguyễn Trung Cấp- Phó trưởng khoa Cấp cứu, bệnh nhân nhập viện này ngày 19/5 trong tình trạng tụt huyết áp, đi ngoài phân lỏng nhiều lần.
Ông Đỗ N. L. 67 tuổi ở Phú Thọ vừa tử vong sau khi ăn tiết canh lợn (Ảnh minh họa)
Ông Đỗ N. L. 67 tuổi ở Phú Thọ vừa tử vong sau khi ăn tiết canh lợn (Ảnh minh họa)

Bệnh nhân được chẩn đoán sốc nhiễm trùng do liên cầu lợn. Người nhà cho biết, trước đó 2 ngày bệnh nhân ăn tiết canh, lòng lợn ở quán. 1 ngày sau, ông L. sốt cao, đau đầu, nôn, ý thức lơ mơ, xuất hiện nhiều ban tím vùng mặt và vành tai cẳng chân và đùi 2 bên. Ông L. được vào BV đa khoa Phú Thọ nhưng do bệnh nặng nên ngay lập tức được chuyển về BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương, mặc dù được bác sĩ điều trị tích cực, dùng kháng sinh theo phác đồ của Bộ Y tế, dùng thuốc vận mạch, thở máy, lọc máu liên tục nhưng tình trạng sốc của bệnh nhân không cải thiện. Ông L. xuất hiện các ban hoại tử tiếp tục lan rộng, tiên lượng xấu, gia đình xin ngừng điều trị, đưa bệnh nhân về nhà ngày 21/5 và tử vong.

Các chuyên gia khuyến cáo, để phòng bệnh viêm cầu lợn, người dân tuyệt đối không lựa chọn thịt lợn ốm, thịt không có nguồn gốc, khi sử dụng cần phải đun chín, tuyệt đối không ăn tiết canh... Nếu thấy thịt lợn có dấu hiệu lạ như xuất huyết hoặc phù nề thì tuyệt đối không sử dụng. Bệnh nhân có những biểu hiện như sốt cao, đau đầu, nôn, khó thở, nổi ban hoại tử trên người… cần tới ngay các cơ sở y tế để khám và điều trị kịp thời.  

Ngọc Minh


Nguồn tin: Vntinnhanh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây