Vải quả của Trung Quốc không nhập qua các cửa khẩu ở Lạng Sơn

Thứ ba - 01/07/2014 05:23
Mấy ngày gần đây, dư luận xôn xao việc xuất hiện vải Trung Quốc NK và được bán tại Lạng Sơn. Tuy nhiên, qua trao đổi nhanh giữa phóng viên Báo Hải quan với đại diện Chi cục Hải quan Tân Thanh và Chi cục Hải quan Cốc Nam (Cục Hải quan Lạng Sơn), được biết thời gian qua chưa hề có 1 kg vải tươi nào NK vào Việt Nam.
Đóng gói vải XK. Ảnh: Internet.
Đóng gói vải XK. Ảnh: Internet.
Một số phương tiện truyền thông gần đây đưa tin, vải quả tươi Trung Quốc được vận chuyển, NK qua một số cửa khẩu như Tân Thanh, Cốc Nam thuộc tỉnh Lạng Sơn. Những thông tin này khiến người trồng vải ở Bắc Giang, Hải Dương, Hưng Yên lo lắng vì sẽ dẫn đến vải quả nội địa mất giá.

Trao đổi với phóng viên Báo Hải quan, ông Chu Bá Toàn, Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Tân Thanh (Cục Hải quan Lạng Sơn) cho biết, chỉ tính trong tuần vừa qua (từ 23 đến 27-6), mỗi ngày đơn vị làm thủ tục XK trung bình 1.240 tấn vải quả tươi. Ông Toàn khẳng định: “Tại cửa khẩu Tân Thanh, đơn vị chưa hề làm thủ tục cho 1 kg vải quả tươi Trung Quốc NK”.

Ông Trần Văn Hùng, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Cốc Nam khẳng định, mấy ngày vừa qua, mỗi ngày tại khu vực cửa khẩu Cốc Nam có từ 60 - 70 xe chở vải quả tươi XK. Thống kê nhanh, sản lượng vải quả tươi XK mỗi ngày đạt từ 750 tấn đến 1.100 tấn. Trong tuần qua, Hải quan Cốc Nam cũng không làm thủ tục NK cho một xe vải quả tươi nào.

Theo ông Hoàng Khánh Hòa, Cục trưởng Cục Hải quan Lạng Sơn, hiện tại, vải quả tươi XK chủ yếu qua cửa khẩu Cốc Nam và Tân Thanh, còn lại các cửa khẩu khác cũng có vải quả tươi XK nhưng số lượng không nhiều. Đến thời điểm hiện tại (30-6), theo báo cáo của các chi cục Hải quan tại khu vực cửa khẩu, cặp chợ biên giới thì chưa có hiện tượng vải quả tươi Trung Quốc NK vào Việt Nam.

Như vậy, qua sự khẳng định của đại diện Cục Hải quan Lạng Sơn thì đến thời điểm hiện tại (1-7), việc NK vải quả tươi Trung Quốc qua một số cửa khẩu thuộc tỉnh Lạng Sơn là chưa hề có.

 

Nguồn tin: HQ Online

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây