Vẫn tiêu hủy sữa đã thu hồi bị nghi khuẩn

Thứ hai - 02/09/2013 23:18
TTO - Các hãng sữa có sản phẩm nằm trong diện thu hồi vì sự cố nghi ngờ nhiễm khuẩn từ nhà máy Fonterra cho biết, mặc dù Bộ Công nghiệp cơ bản New Zealand khẳng định sản phẩm an toàn cho người sử dụng nhưng vẫn sẽ tiến hành tiêu hủy những sản phẩm đã thu hồi.
Ngay sau khi Cục An toàn thực phẩm lên tiếng về việc Bộ Công nghiệp cơ bản New Zealand cho hay các kết quả kiểm tra của cơ quan này không tìm thấy vi khuẩn Clostridium Botulinum trong đạm whey và không có ảnh hưởng gì đến sức khỏe người tiêu dùng, ngày 30-8 đại diện Dumex VN cũng chính thức khẳng định tất cả sản phẩm thu hồi do nguyên liệu nghi ngờ nhiễm khuẩn từ nhà máy Fonterra là an toàn.

Theo đại diện Dumex, trong quy trình sản xuất của doanh nghiệp, khuẩn Clostridium Botulinum không được tìm thấy sau hơn 1000 bước kiểm tra. Tuy vậy, đại diện Dumex VN, cũng cho biết tất cả sản phẩm đã thu hồi trước đây là  Dumex Gold bước 2 cho trẻ 6 - 12 tháng tuổi, số lô 300513R1 vẫn sẽ được tiêu hủy dưới sự giám sát của các cơ quan chức năng.

Trong khi đó, đại diện cũng đã khẳng định sản phẩm Similac GainPlus EyeQ số 3 an toàn cho người sử dụng nhưng vẫn sẽ được tiến hành tiêu hủy theo dự kiến.

Hồi đầu tháng 8-2013, Abbott VN thông báo thu hồi 13.163 thùng sữa Similac GainPlus Eye - Q dành cho trẻ từ 1-3 tuổi loại 400g và 900g ở 11 lô hàng và 4.387 thùng loại 1,7kg ở hai lô hàng vì sự cố nhiễm khuẩn, còn Dumex phải thu hồi 615 thùng Dumex Gold bước 2.

Theo Cục Quản lý cạnh tranh đến nay chưa có bất kỳ ghi nhận nào liên quan đến sức khỏe của người dùng sau khi sử dụng các sản phẩm có nguy cơ bị nhiễm khuẩn.

Tác giả bài viết: N.Bình

Nguồn tin: Tuổi Trẻ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây