Ăn trứng cóc, bố chết, 2 con phải đi cấp cứu.

Thứ tư - 22/12/2010 02:47
Một giờ sau khi ăn trứng cóc xào, Ông Ăm Miên và 2 con trai ở tại thôn Ba Lòng, xã Ba Tầng huyện Hướng Hóa thấy chống mặt, khó thở, tím tái và lên cơn co giật làm cho Ông bố chết tại chổ, còn 2 con Hồ Văn Mới 12 tuổi và Hồ Văn Xanh 14 tuổi nhờ Trạm Y tế kịp thời cấp cứu thông qua biện pháp kích thích gây nôn và chuyền dịch.

Theo nguồn tin từ Phòng quản Lý ngộ độc, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Trị cho biết trưa ngày 15/12/2010, gia đình ông Ăm Miền vớt trứng cóc về nấu ăn bữa cơm trưa. Cả gia đình có 2 vợ chồng và 12 người con, tuy nhiên chỉ có 3 người ăn trứng cốc và cả 3 người đều bị ngộ độc cấp dẫn đến người bố tử vong.

..
Trước diễn biến các vụ ngộ độc do sử dụng cóc có chiều hướng gia tăng và gây tử vong, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm khuyến cáo người dân không nên sử dụng thịt và trứng cóc làm thức ăn, rất nguy hiểm.

.
Theo các bác sĩ, thịt cóc cho nhiều đạm và có thể dùng làm thức ăn. Tuy nhiên trứng, gan cóc lại chứa chất Bufotoxin gây đau bụng, ói, tiêu chảy, chậm nhịp tim, trụy mạch. Nếu ngộ độc nặng, nạn nhân có thể suy gan, suy thận cấp, thậm chí tử vong.

.
Chất nọc độc Bufotoxin có nhiều nhất ở dưới da cóc xù xì và độc tính cao, ngoài ra ở gan cóc, trứng cóc cũng chứa bufotoxin.Thịt cóc có tỷ lệ đạm rất cao và không chứa nọc độc. Nhưng muốn sử dụng thịt cóc để ăn và bồi dưỡng cơ thể, người dân nên dùng những sản phẩm của cóc đã qua chế biến dưới dạng thực phẩm, thuốc đã được các cơ quan chức năng cho phép lưu hành.

Tác giả bài viết: Thảo Vinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây