Ba mẹ con nguy kịch vì ngộ độc cá nóc

Chủ nhật - 11/01/2015 19:48

Nạn nhân đang được cứu chữa tại bệnh viện. (Ảnh: VOV)

Nạn nhân đang được cứu chữa tại bệnh viện. (Ảnh: VOV)
Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, vụ ngộ độc cá nóc nghiêm trọng vừa xảy ra chiều 10/1 khiến 3 mẹ con chị Um (35 tuổi), dân tộc J’rai ở làng O Ngó, xã Ia Băng, huyện Đăk Đoa cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, suy tim, suy hô hấp.
Cháu gái lớn nhập viện trong tình trạng ngừng tim, ngừng thở, mạch và huyết áp bằng 0. Sau nhiều giờ tập trung điều trị tích cực, chị Um và cháu gái nhỏ đã qua cơn nguy kịch, cháu gái lớn mạch và huyết áp đã trở lại nhưng vẫn còn hôn mê sâu do tim ngừng quá lâu gây tổn thương não.

Anh Hning, chồng chị Um cho biết: Gia đình có mua nửa cân cá nóc đã phơi khô giá 40.000 đồng tại một hộ bán tạp phẩm trong làng. Khoảng 8 giờ ngày 10/1, gia đình mang ra kho để ăn. Do anh Hning đi làm sớm không kịp ăn nên may mắn không bị ngộ độc.

Hiện nay, cá nóc khô giá rẻ được bán tràn lan khắp các buôn làng trên địa bàn tỉnh. Nhiều bà con ở các buôn, làng vùng sâu, vùng xa vì ham rẻ và không nhận thức hết được mức độ nguy hiểm của cá nóc.

Độc tố trong cá nóc có thành phần chủ yếu là tetrodotoxins thuộc nhóm độc tố thần kinh cực kỳ nguy hiểm, tỷ lệ gây tử vong cao và chưa có thuốc giải đặc hiệu. Người dân cần phải đặc biệt lưu ý về mức độ cực kỳ nguy hiểm của cá nóc, không nên sử dụng trong các bữa ăn hàng ngày.

 

Nguyễn Hoài Nam
TTXVN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây