Ban chỉ đạo liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm triển khai nhiệm vụ năn 2017

Chủ nhật - 05/03/2017 19:47
Ngày 3/3, Ban chỉ đạo liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017. Đồng chí Mai Thức, UVTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.
Năm 2016, công tác quản lý hoạt động VSATTP đã nhận được sự quan tâm, chú ý hơn của các cấp, các ngành và nhân dân. Đã có sư tham gia chỉ đạo, đôn đốc trực tiếp của các thành viên Ban chỉ đạo ATVSTP các cấp. Trong năm, toàn tỉnh đã thành lập 458 đoàn thanh tra, kiểm tra trong đó có 359 đoàn liên ngành và 99 đoàn chuyên ngành, qua kiểm tra 8.480 lượt cơ sở, đã ghi nhận có 6.254 lượt cơ sở được kiểm tra đạt yêu cầu và 2.226 lượt cơ sở có vi phạm các quy định về ATTP; Số cơ sở vi phạm có xử lý là 452, chiếm 20,3% số vi phạm, trong đó phạt tiền 36 cơ sở với tổng số tiền gần 47 triệu đồng.
 

Đồng Chí Mai Thức phát biểu chỉ đạo Hội nghị
 
Bên cạnh đó, toàn tỉnh hiện có 7.658 cơ sở thực phẩm, hầu hết là cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ, thức ăn đường phố không thuộc diện quy định phải cấp đủ điều kiện ATTP. Trong công tác thẩm định và cấp giấy đủ điều kiện VSATTP, đến cuối năm 2016 đã cấp được hơn 50% giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP trong tổng số 1.561 cơ sở thuộc diện quy định cần cấp giấy phép.
Nhằm đánh giá chất lượng mắm và nước mắm trên địa bàn sau sự cố môi trường biển, đồng thời kiểm chứng lại việc Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam công bố khảo sát kiểm nghiệm nước mắm truyền thống với nhiều mẫuu nhiễm thạch tín gây hoang mang dư luận. Ngành y tế đã tổ chức kiểm tra, giám sát, lấy mẫu gửi kiểm nghiệm: với số lượng 36 mẫu, tất cả các mẫu đều đạt yêu cầu, không nhiễm kim loại nặng.
 
Về kế hoạch năm 2017, Ban chỉ đạo đề ra nhiệm vụ chính: Hoàn thành phân cấp quản lý cơ sở thực phẩm ở các ngành, các cấp. Thực hiện cải cách thủ tục hành chính bằng việc số hóa các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực ATTP nhằm nâng cấp dịch vụ công trực tuyến lên mức độ 3 đáp ứng nhu cầu thực tế phục vụ các cơ sở sản xuất, chế biến kinh doanh thực phẩm trong thủ tục cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP, giấy xác ngận kiến thức ATTP, giấy tiếp nhận bản công bố hợp quy và xác nhận công bố phù hợp quy định ATTP. Tiếp tục thực hiện tốt công tác về quản lý cơ sở thực phẩm, giám sát nguy cơ và phòng chống ngộ độc thực phẩm, giám sát chất lượng thủy hải sản do sự cố môi trường biển...
 
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thức đề nghị các cấp, các ngành liên quan tiếp tục tuyên truyền, giáo dục và phân tích sâu sắc ý nghĩa của vấn đề ATTP đến rộng rãi người dân trên địa bàn tỉnh nắm bắt, hiểu rõ. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định về ATTP. Nâng cao vai trò, trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo công tác ATTP của các cấp ủy Đảng, chính quyền từ tỉnh đến xã, phường, thị trấn. Tăng cường công tác quản lý nhà nước về ATTP của các cấp, các ngành. Có kế hoạch nghiên cứu xây dựng các mô hình quầy thực phẩm sạch, đảm bảo vệ sinh theo đúng quy định, hạn chế một cách tối đa hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, thực phẩm bẩn làm ảnh hưởng đến đời sống người dân...
 
THÁI DƯƠNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây