Ban chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm: Triển khai nhiệm vụ năm 2015

Thứ tư - 28/01/2015 03:45
Ngày 26/1/2015, đồng chí Mai Thức, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì Hội nghị Ban chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm nhằm đánh giá công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) năm 2014, triển khai những nhiệm vụ trọng tâm năm 2015.
Đồng chí Mai Thức phát biểu chỉ đạo
Đồng chí Mai Thức phát biểu chỉ đạo
Báo cáo liên ngành từ các đơn vị thuộc các sở Y tế, Công thương và Nông nghiệp và PTNT cho biết, năm 2014, tình hình vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh Quảng Trị tương đối ổn định, các thực phẩm cung cấp trên địa bàn phần lớn là hàng sản xuất trong nước, chất lượng đảm bảo. Các cơ sở sản xuất, kinh doanh ngày càng có ý thức hơn trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về đảm bảo an toàn thực phẩm, không có các vụ vi phạm nghiêm trọng, ngộ độc thực phẩm xảy ra. Tuy nhiên, trên thị trường  vẫn còn tình trạng sản xuất kinh doanh một số thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, thực phẩm hết hạn sử dụng không đảm bảo điều kiện lưu thông trên thị trường làm ảnh hưởng đến quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng.

Nhiệm vụ trong năm 2015 được Ban chỉ đạo liên ngành VSATTP xác định bảo đảm VSATTP trong sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng, góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân, phát triển kinh tế  xã hội địa phương, đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế trong tình hình mới. Trong đó, phấn đấu 80% cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm đạt yêu cầu về VSATTP; giảm tỷ lệ ngộ độc thực phẩm dưới 6/100.000 dân; 70% cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm nông sản được kiểm tra đạt yêu cầu về VSATTP; 100% cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm thủy sản được kiểm tra đạt yêu cầu về VSATTP…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Mai Thức, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương nỗ lực của các ngành trong thực hiện chức năng nhiệm vụ, đảm bảo công tác VSATTP năm 2014, đặc biệt đã không để xảy ra ngộ độc thực phẩm đáng tiếc.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Mai Thức yêu cầu các đơn vị căn cứ vào chức năng nhiệm vụ được giao, triển khai thực hiện tốt Kế hoạch số 246/KH-BCĐ, ngày 23/1/2015, trong đó tập trung thực hiện các giải pháp đã đề ra nhằm đảm bảo VSATTP trong dịp tết Ất Mùi. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về VSATTP, trong đó cần triển khai, phổ biến nội dung Thông tư số 47/2015/TT-BYT của Bộ Y tế về công tác quản lý đối với các cơ sở, dịch vụ ăn uống trên địa bàn. Các ngành chức năng cần tăng cường phối hợp với các địa phương tổ chức thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm để công tác đảm bảo VSATTP ngày càng đi vào nề nếp.

Tác giả bài viết: Thái Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây