Bát nháo An cung ngưu hoàng hoàn: Tiền trăm, tiền triệu đều có!

Thứ hai - 12/05/2014 22:09
Hiện nay, An cung ngưu hoàn hoàng được rao bán ở khắp nơi từ trên mạng đến nhiều nhà thuốc. Sản phẩm chỉ là tiên dược truyền miệng nhưng người dân vẫn thích mua về. Nhiều người bị cao huyết áp cũng phòng thủ vài viên.
 

Thần dược bán tràn lan 

Hiện nay, An cung ngưu hoàn hoàng (ACNHH) được đồn thổi như một tiên dược nên loại thuốc nay cũng được làm giả rất là nhiều. Mỗi loại thuốc có một giá khác nhau và được người bán hàng đồn thổi theo cách của riêng họ khiến nhiều người tiền mất tật mang. Các bác sĩ cho biết đây là loại thuốc bình thường chứ không phải thần dược điều trị bệnh như người ta vẫn quảng cáo.
 
Theo các chuyên gia về đột quỵ, ngày càng có nhiều người trẻ bị đột quỵ. Thậm chí có trường hợp sinh viên cũng mắc bệnh này. Các thập kỷ trước bệnh này chỉ xảy ra ở người trung niên và cao niên thì nay đã được trẻ hóa. Có lẽ lợi dụng vào tình hình sức khỏe cộng đồng có nhiều biến đổi mà các công ty dược, các cửa hàng thuốc săn tìm đủ các loại thuốc phòng và chống đột quỵ, trong đó có ACNHH.
ACNHH được rao bán cả ở phố thuốc bắc Lãn Ông

Phố Lãn Ông, Hoàn Kiếm, Hà Nội là nơi bán rất nhiều các loại thuốc bắc, thuốc nam và các thuốc có thành phần từ thảo dược. Không khó khi lên phố này tìm mua ACNHH. Theo giới thiệu của những người bán hàng ở số nhà 7, 19 Lãn Ông, chúng tôi tìm gặp chị Hường – người chuyên cung cấp các sản phẩm ACNHH với giá siêu rẻ.

Trong vai một người muốn mua hàng về bỏ mối ở các tỉnh Hải Dương, Hải Phòng, chị Hường niềm nở giới thiệu cho chúng tôi các mặt hàng ACNHH phù hợp với những địa phương có thu nhập thấp giá từ 300 nghìn đến 400 nghìn đồng/viên. Các loại thuốc này điều trị trong vòng nửa tháng, mỗi ngày 1 viên có thể chống lại đột quỵ cũng như các bệnh lý khác liên quan đến tim mạch. 

Chị Hương giới thiệu thuốc của chị được phân phối bởi một công ty dược trong miền nam, mọi ý kiến hay thắc mắc của khách hàng chị đều phản hồi với công ty để công ty rút kinh nghiệm.
 
Khi chúng tôi băn khoăn giá cả rẻ, chị Hường cho biết đó là giá bỏ mối còn giá bán lẻ chị thường bán cho khách từ 700 đến cả triệu đồng. Trước thông tin ACNHH mua ở Đồng Nhân Đường Bắc Kinh đã có giá trên 2 triệu đồng, chị Hường quanh co “loại ở Đồng Nhân Đường Bắc Kinh là hàng bán cho khách du lịch nên đắt còn các sản phẩm bán ngoài thị trường tự do bao giờ cũng rẻ hơn. Em vào một khách sạn mua các sản phẩm lưu niệm dành cho khách du lịch bao giờ cũng đắt hơn các sản phẩm ngoài thị trường”.
 
Sản phẩm của chị Hường không có giấy chứng nhận hay tem chống hàng giả. Khi biết tôi bày tỏ muốn xem hóa đơn để dễ dàng buôn bán và đóng thuế với cơ quan thuế địa phương, chị Hường tỏ ra không hài lòng. Chị cho rằng “mua thì mua chứ thuốc này hiếm chẳng có mà bán chứ nói chi đến hóa đơn. Em muốn lấy hóa đơn thì gọi thẳng lên công ty mà hỏi hàng chứ lên Lãn Ông hỏi hóa đơn làm gì. Hàng của chị chuẩn chỉ không sai nếu em không yên tâm thì không lấy nữa”.

Trên mạng loạn giá và nơi sản xuất

Còn ở trên mạng, các sản phẩm cũng loạn giá không kém. Mỗi cửa hàng, công ty bán một giá khác nhau khiến người tiêu dùng bị rơi tổ tò vò không biết thuốc nào là thuốc tốt.
 
Những website quảng cáo sản phẩm chữa bách bệnh, nhất là các chứng bệnh đột quỵ. Vì được giới thiệu là thuốc có thành phần từ tự nhiên, không có động dược học, không có tác dụng phụ nên nhiều người đã tin và mua sản phẩm này về để dùng. 
 
Trang website Ancungnguuhoanhoang có giá từ trên  triệu đồng/viên. Đa số mọi người chỉ bán theo hộp và quảng cáo đây là loại thuốc gối đầu giường cho người già và người bị các bệnh về tim mạch.
ACNHH rao bán trên mạng
Trên trang website thaythuoc... đăng tải ACNHH là thuốc cấp cứu đông y truyền thống, được dùng cấp cứu và điều trị đột quỵ, nhồi máu não cực kỳ hiệu quả và nhanh chóng, nhiều người bị hôn mê, nằm viện mấy ngày không tỉnh, uống ACNHH đã tỉnh lại và hồi phục. Trên trang web này đăng luôn hình ảnh các loại thuốc kèm theo giá để ai muốn mua có thể liên hệ qua số điện thoại cũng được ghi rõ trong trang web.
 
Hiện nay, An cung ngưu hoàn hoàng được quảng cáo ở nhiều nơi từ Trung Quốc đến Hàn Quốc. Các sản phẩm đủ loại tùy theo từng giá tiền. Chính điều này cũng khiến nhiều người mua phải thuốc giả trước ma trận ACNHH.
 
Các loại thuốc này được một vài công ty đưa ra chỉ định bằng tiếng Việt dùng khoảng 5 viên còn đa số các loại khác thì những người bán hàng đều khẳng định có thể dùng từ cả mười viên trong một liệu trình.

Khánh Ngọc

Nguồn tin: infonet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây