Cảnh báo dịch tiêu chảy cấp do phẩy khuẩn tả

Chủ nhật - 18/04/2010 21:44
Ngày 19/4/2010, Cục Y tế dự phòng và Môi trường, Bộ Y tế đã có thông báo số 532/TB-DPMT, về tình hình tiêu chảy cấp do phẩy khuẩn Tả tại Hải Dương đã xẩy ra sau một bữa cỗ, từ ngày 14/4-18/4 (tại thôn Me Trai, xã Vĩnh Hồng, huyện Bình Giang) đã có 30 trường hợp tiêu chảy cấp, trong đó có 05 trường hợp xét nghiệm dương tính với phẩy khuẩn tả.
Như vậy, từ đầu năm 2010 đến nay đã có 5 tỉnh có dịch tiêu chảy cấp xây ra do phẩy khuẩn tả, gồm Hải Dương, Bắc Ninh, An Giang, Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. 
Hiện nay, thời tiết nắng nóng, nguy cơ bùng phát dịch tiêu chảy cấp do phẩy khuẩn Tả là rất lớn, đặc biệt tại các khu vực tập trung đông người, điều kiện vệ sinh môi trường kém, ăn uống không đảm bảo; Để chủ động phòng chống dịch có hiệu quả , mọi người cần thực hiện tốt các khuyến cáo sau:
 
1. Thực hiện vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh.

2. Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, thực hiện ăn chín uống sôi, sử dụng nước sạch để phòng tránh các bệnh lây truyền qua đường tiêu hoá, đặc biệt là phòng tránh bệnh Tả.

3. Trong vùng có dịch, các gia đình không nên tổ chức ăn uống đông người.

4. Khi phát hiện trong gia đình có người bị tiêu chảy cấp, phải thông báo ngay cho cơ sở y tế nơi gần nhất để được khám và điều trị kịp thời.

Tác giả bài viết: Băng Hiền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây