Huyện Vĩnh Linh tổ chức Hội nghị triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2017

Thứ sáu - 14/04/2017 04:47
Sáng ngày 13/04/2017 Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Linh, tổ chức “Lễ phát động tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2017” với chủ đề “Sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm tươi sống an toàn; Kiểm soát rượu, phòng tránh ngộ độc rượu”.
Tham dự Hội nghị có Đồng chí Nguyễn Thị Khởi, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo liên ngành về VSATTP và đại diện các Sở, Ban ngành, chính quyền và lãnh đạo các đơn vị trên địa bàn đều có mặt đông đủ. Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo kết quả thực hiện công tác bảo đảm an toàn thực phẩm năm 2016 và công tác triển khai Kế hoạch Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2017 với chủ đề: “Sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm tươi sống an toàn; Kiểm soát rượu, phòng tránh ngộ độc rượu”.
 
(Đồng chí Nguyễn Thị Khởi Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo liên ngành về VSATTP - Chủ trì Hội nghị)
 
Hội nghị đã nghe một số ý kiến thảo luận của lãnh đạo các ngành Y tế, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Công Thương, lãnh đạo UBND các xã, đại diện khối đoàn thể... Các ý kiến phát biểu tập trung làm rõ những khó khăn khi hoạt động đảm bảo ATTP tại địa phương đó là cơ sở sản xuất, kinh doanh đa số nhỏ lẻ, xử lý vi phạm khó, trang thiết bị và cán bộ chuyên môn thiếu cho việc phục vụ kiểm tra, giám sát, kinh phí hoạt động đảm bảo an toàn thực phẩm còn nhiều hạn chế. Một trong những giải pháp là Ban Chỉ đạo Liên ngành các cấp cần tăng cường trách nhiệm khi đi thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động tại địa phương.
 
Phát biểu ý kiến chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Khởi biểu dương kết quả đạt được của các cấp, các ngành trong công tác đảm bảo VSATTP năm 2016, đồng thời yêu cầu phát huy những kết quả đã đạt được thực hiện tốt công tác ATTP năm 2017 đó là cần tập trung nhân lực và mọi nguồn lực đảm bảo ATTP theo chủ đề của năm đặc biệt lưu ý tới các loại rượu không rõ nguồn gốc.
 
Đồng chí Phó Chủ tịch huyện nhấn mạnh cần đẩy mạnh hơn nữa công tác thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng trên sóng Phát thanh - Truyền hình tỉnh và các địa phương, đến với các nhóm đối tượng, đặc biệt là người dân để chủ động phòng chống ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm. Tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, của UBND tỉnh về an toàn thực phẩm.
Cần tập trung hướng dẫn chuyên môn kiểm tra, giám sát cho các đối tượng quản lý, kiến thức cho người kinh doanh để đảm bảo ATTP.
 
Công tác thanh tra, kiểm tra phải kiên quyết, công khai vi phạm trên các trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đối với bếp ăn tại các khu công nghiệp và trường học cần tăng cường kiểm soát bữa ăn để phòng ngừa ngộ độc thực phẩm tập thể. Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh phối hợp với Chi cục ATVSTP tổ chức diễn tập xử lý ngộ độc thực phẩm tại một số công ty có đông người ăn.
 
Hội nghị kết thúc với sự đồng thuận và thống nhất cao về nội dung thực hiện, chuẩn bị công tác triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2017 nhằm hướng tới các nội dung chính:
          Đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong nhân dân nhằm nâng cao nhận thức của người dân về an toàn thực phẩm, không sử dụng những thực phẩm không đảm bảo an toàn. Phối hợp liên ngành chặt chẽ và tăng cường công tác thanh, kiểm tra về an toàn thực phẩm, xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm. Tiếp tục thực hiện ký Bản Cam kết bảo đảm an toàn thực phẩm đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống đúng theo quy định của pháp luật. Giảm thiểu ngộ độc thực phẩm từ rượu, thực phẩm tươi sống mất an toàn.
Quang Duy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây