Cảnh báo hai sản phẩm bán trực tuyến có chứa lượng lớn hoạt chất gây đột quỵ, mất thị giác

Thứ sáu - 08/03/2019 02:35
Suckhoedoisong.vn - Cục An toàn thực phẩm- Bộ Y tế vừa cảnh báo người tiêu dùng không mua và sử dụng hai sản phẩm không an toàn, “Hickel” và “ Solomon Island – Soloco Traditional Candy” được bán online có thành phần gây biến cố bất lợi nghiêm trọng, bao gồm đau tim, đột quỵ, mất thị giác và thính giác.
Các hình ảnh về 2 sản phẩm cảnh báo
Các hình ảnh về 2 sản phẩm cảnh báo
Ngày 7/3, Cục An toàn thực phẩm- Bộ Y tế thông tin, cơ quan Khoa học Y tế Singapore (HSA) cảnh báo người tiêu dùng không mua và sử dụng hai sản phẩm không an toàn, “Hickel” và “ Solomon Island – Soloco Traditional Candy” (gọi tắt là Soloco) được bán online.

Thông tin này được đưa ra sau khi Phòng thí nghiệm của HSA đã phát hiện ra hai sản phẩm này có chứa hàm lượng cao tadalafil, một thành phần dược chất không được kê khai trên nhãn sản phẩm vốn được sử dụng để điều trị chứng rối loạn cương dương. Hàm lượng tadalafil trong này cao gấp 30 lần so với liều dùng hàng ngày cho phép. Sử dụng hàm lượng cao tadalafil như vậy rất nguy hiểm và có thể gây tăng nguy cơ gặp phải các biến cố bất lợi nghiêm trọng, bao gồm đau tim, đột quỵ, mất thị giác và thính giác.

canh-bao-hai-san-pham-ban-truc-tuyen-co-chua-luong-lon-hoat-chat-gay-dot-quy-mat-thi-giac-2

Các hình ảnh về sản phẩm cảnh báo

HSA được một nhà báo cảnh báo về “Hickel”, trong khi “Soloco” bị phát giác bởi Cơ quan kiểm định các sản phẩm ngoại nhập khi một người phụ nữa 29 tuổi cố gắng đưa sản phẩm này qua biên giới tại Woolands. Các cuộc điều tra cho thấy cả hai sản phẩm này được bán thông qua rất nhiều trang thương mại điện tử và các phương tiện truyền thông, bao gồm cả Facebook. Cả hai sản phẩm này được quảng cáo “100% tự nhiên”, “công thức tự nhiên nguyên chất” với “ không tác dụng phụ”.

canh-bao-hai-san-pham-ban-truc-tuyen-co-chua-luong-lon-hoat-chat-gay-dot-quy-mat-thi-giac-3

Các hình ảnh về sản phẩm cảnh báo

Dù chứa hoạt chất được sử dụng trong điều trị rối loạn cương dương, chúng lại được quảng bá sai lệch và phóng đại tới người tiêu dùng rằng đây là kẹo, có tác dụng cải thiện chức năng tim mạch, thận, hỗ trợ điều trị tiểu đường, tăng cường sinh lực, tăng sức đề kháng và cải thiện chức năng sinh sản. HSA đang làm việc với các cơ quan quản lý của các trang thương mại điện tử để loại bỏ các sản phẩm này khỏi danh sách bán hàng.

canh-bao-hai-san-pham-ban-truc-tuyen-co-chua-luong-lon-hoat-chat-gay-dot-quy-mat-thi-giac-4

Các hình ảnh về sản phẩm cảnh báo

Cục An toàn thực phẩm đã ngay lập tức tiến hành rà soát nội bộ và kết quả là hai sản phẩm trên chưa được cấp công bố nhập khẩu vào Việt Nam. Đồng thời, Cục cũng đã có công văn gửi các cơ quan hải quan và cơ quan kiểm tra nhà nước về an toàn thực phẩm để thực hiện phương thức kiểm tra chặt đối với các sản phẩm nêu trên và yêu cầu 63 Chi cục an toàn thực phẩm trong cả nước tiến hành giám sát các sản phẩm này trên thị trường.

canh-bao-hai-san-pham-ban-truc-tuyen-co-chua-luong-lon-hoat-chat-gay-dot-quy-mat-thi-giac-5

Các hình ảnh về sản phẩm cảnh báo

Trước thông tin như vậy, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng tuyệt đối không sử dụng các sản phẩm có tên nêu trên và báo với cơ quan chức năng gần nhất nếu phát hiện tổ chức, cá nhân có bán các sản phẩm này.

canh-bao-hai-san-pham-ban-truc-tuyen-co-chua-luong-lon-hoat-chat-gay-dot-quy-mat-thi-giac-6

Các hình ảnh về sản phẩm cảnh báo

Cục An toàn thực phẩm cho biết sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về cảnh báo này đến cộng đồng

canh-bao-hai-san-pham-ban-truc-tuyen-co-chua-luong-lon-hoat-chat-gay-dot-quy-mat-thi-giac-7

Các hình ảnh về sản phẩm cảnh báo

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây