Kết quả kiểm tra định kỳ nước sinh hoạt

Thứ năm - 01/07/2010 23:37
Từ ngày 22/6 - 30/6/ 2010 Chi cục ATVSTP Quảng Trị đã tổ chức đợt kiểm tra định kỳ nước sinh hoạt của 10 xí nghiệp nước sạch trên địa bàn, đoàn đã tiến hành kiểm tra điều kiện cơ sở, Hò sơ quản lý và kiểm nghiệm chất lượng nước ăn uống sinh hoạt của tất cả xí nghiệp.
Kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy hồ sơ các xí nghiệp đều thực hiện tốt như sổ nhật ký “ chêm” clo hàng ngày, phiếu kết quả xét nghiệm; Công ty đã tổ chức khám sức khoẻ định kỳ cho công nhân đầy đủ, công nhân trực tiếp sản xuất được xét nghiệm KSTĐR, BK đàm.


Tuy nhiên hiện nay tại gốc nguồn nước của 10 xí nghiệp, thì chỉ có Xý nghiệp nước sạch Đông Hà đã xây dựng hàng rào và có biển báo bảo vệ nguồn nước, 8/10 xí nghiệp đã xây dựng hàng rào tại trạm bơm nhưng chưa có biển báo để bảo vệ nguồn nước; Đặc biệt xí nghiệp nước Cam Lộ chưa có hàng rào bảo vệ trạm bơm cũng như biển báo bảo vệ nguồn nước, người dân vẫn làm nương, làm rẫy hai bên bờ sông, trâu, bò vẫn được chăn thả ra vào tự do, gây ô nhiễm nguồn nước.


Tại các điểm kiểm tra, Chi cục đã tiến hành đo đậm độ clo dư đều đạt tiêu chuẩn theo cơ sở công bố; đồng thời lấy 30 mẫu nước kiểm nghiệm các chỉ tiêu lý hóa, vi sinh theo quy định tiêu chuẩn nước ăn uống.

 

Kết thúc đợt kiểm tra, đoàn kiến nghị các xí nghiệp phải làm việc với UBND Huyện, Thị xã để được cấp đất cắm biển báo bảo vệ nguồn nước và khắc phục những ghi nhận ở biên bản mà hai bên đã ký trong thời gian

Tác giả bài viết: Kim Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây