Giám sát an toàn thực phẩm phục vụ Lễ Hành hương thường niên La Vang năm 2019

Thứ năm - 15/08/2019 20:16
Thực hiện công văn số 833/SYT-TC ngày 07/08/2019 của Sở Y tế tỉnh Quảng Trị về việc đảm bảo công tác y tế phục vụ Đại Lễ Hành hương thường niên La Vang năm 2019. Nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm trong thời gian tổ chức các hoạt động phục vụ Đại Lễ Hành hương La Vang năm 2019. Từ 12/08/2019 đến ngày 15/08/2019, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Quảng Trị có kế hoạch phối hợp với Phòng Y tế, Trung tâm Y tế huyện Hải Lăng, Trạm Y tế Hải Phú triển khai giám sát các nguy cơ ô nhiễm tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống quanh khu vực Thánh địa La Vang.
Giám sát an toàn thực phẩm phục vụ Lễ Hành hương thường niên La Vang năm 2019
Trước đó, Trung tâm Y tế huyện Hải Lăng phối hợp với trạm Y tế xã Hải Phú tổ chức phun thuốc diệt muỗi, côn trùng phòng chống dịch bệnh trong và ngoài khu vực Thánh địa, tổ chức ký cam kết đảm bảo an toàn thực phẩm và tuyệt đối không để xảy ra ngộ độc thực phẩm cho tất cả các cơ sở chế biến, kinh doanh dịch vụ ăn uống phục vụ Lễ hành hương.
Trong quá trình giám sát, Chi cục và các đơn vị tuyến huyện xã đã yêu cầu các cơ sở thực hiện tốt tất cả các khâu trong công tác đảm bảo an toàn thực phẩm như: vệ sinh khu sơ chế chế, biến thực phẩm, chọn nguồn nguyên liệu đầu vào, công tác sơ chế chế biến thực phẩm và lưu mẫu thực phẩm, bảo hộ lao động của người trực tiếp chế biến thực phẩm, đồng thời thực hiện các loại test nhanh kiểm tra an toàn thực phẩm như Sunfit trong măng chua, formol trong tôm, hàn the trong chả, iod trên bát, tô.
Qua đợt giám sát, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống đã khắc phục những tồn tại mà các đơn vị quản lý an toàn thực phẩm nhắc nhở. Trong những ngày diễn ra Lễ Hành hương thường niên năm 2019 chưa ghi nhận vụ ngộ độc thực phẩm nào xảy ra.
 

Tác giả bài viết: Võ Quang Duy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây