Sản phẩm từ dầu bẩn Đài Loan có tại Việt Nam

Thứ ba - 16/09/2014 03:11
Các sản phẩm dầu nhiễm bẩn từ Đài Loan đã được xuất sang 12 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm Việt Nam, Mỹ, Pháp, Úc, Singapore, Hong Kong, Trung Quốc...
Các thùng phuy được dùng để chứa dầu bẩn trước khi chế biến thành dầu ăn ở Đài Loan - Ảnh EPA
Các thùng phuy được dùng để chứa dầu bẩn trước khi chế biến thành dầu ăn ở Đài Loan - Ảnh EPA
Theo báo Want China Times, cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm của Đài Loan cho biết có tới hơn 1.200 doanh nghiệp địa phương sử dụng dầu bẩn do Tập đoàn Chang Guann sản xuất. 

Trong đó có các công ty thực phẩm lớn của Đài Loan như Vị Toàn (Weiquan), 85 độ C, Thịnh Hương Trân (Shengxiangzhen), Vị Vương (Weiwang), Mỹ Tâm (Meixin), Thái Dương Đường (Taiyangtang), Lê Ký (Liji), Hảo Đệ Nhất (Haodiyi), Ức Lâm (Yilin)...

Các sản phẩm nhiễm bẩn đã được xuất sang 12 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm Mỹ, Pháp, Úc, New Zealand, Brazil, Chile, Argentina, Nam Phi, Việt Nam, Singapore, Hong Kong và Trung Quốc.

Chính quyền Đài Loan khẳng định đã liên lạc với nhà chức trách các nước và vùng lãnh thổ trên để cung cấp mã hàng, tên hàng và các thông tin cần thiết về những sản phẩm nhiễm bẩn này. 

Tập đoàn Chang Guann đã sản xuất tổng cộng 782 tấn dầu ăn tái chế từ dầu cặn và rác thải nhà bếp, pha với mỡ heo rồi bán ra thị trường Đài Loan.

Các chuyên gia y tế Đài Loan cảnh báo loại dầu bẩn này có thể chứa chất gây ung thư. Nhà chức trách Đài Loan đã phạt Tập đoàn Chang Guann 1,6 triệu USD.

Theo Tuoitre

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây