Tăng cường công tác giám sát chất lượng nước ăn uống, sinh hoạt

Thứ sáu - 15/08/2014 04:52
Thực hiện Công văn số 4177/BYT-MT ngày 30 tháng 6 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Y tế yêu cầu về việc tăng cường công tác quản lý chất lượng nước ăn uống, sinh hoạt. Từ ngày 21/7/2014 đến ngày 25/7/2014 Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Trị phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh tổ chức đoàn kiểm tra và lấy mẫu kiểm nghiệm chất lượng nước tại 09 Xí nghiệp và 01 Trạm cấp nước trên địa bàn toàn tỉnh.
Qua kiểm tra, 09 Xí nghiệp và 01 Trạm cấp nước nước đã chấp hành tốt các quy định về VSATTP như có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện VSATTP; giấy chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm; công nhân trực tiếp sản xuất đã thực hiện việc khám sức khỏe định kỳ và tập huấn kiến thức VSATTP đầy đủ theo quy định. Công tác bảo vệ nguồn nước, bảo quản hoá chất xử lý nước và công tác vệ sinh ở các bể chứa tại các cơ sở được duy trì một cách thường xuyên, đảm bảo theo quy định.

Công tác lấy mẫu tự kiểm tra chất lượng nước được Công ty thực hiện một cách định kỳ và nghiêm túc.

Tuy nhiên, trong đợt này vẫn còn một số cơ sở có mẫu kiểm nghiệm chất lượng nước không đạt, trong đó: Không đạt chỉ tiêu Clo dư (Xí nghiệp cấp nước Bến Quan: 01 mẫu; Trạm cấp nước Krông Klang: 03 mẫu), không đạt chỉ tiêu độ đục: Xí nghiệp cấp nước Khe Sanh (03 mẫu) và Xí nghiệp cấp nước Lao Bảo.

Để có hướng khắc phục đối với các cơ sở có mẫu kiểm nghiệm không đạt chất lượng, Chi cục ATVSTP đã tổ chức buổi làm việc với đại diện Công ty TNHH MTV cấp nước và xây dựng Quảng Trị. Tại buổi làm việc Chi cục đã nêu và chỉ rõ cho cơ sở biết về những vấn đề còn tồn tại trong liên quan đến vấn đề bảo đảm ATTP trong sản xuất và cấp nước sinh hoạt, ăn uống. Đồng thời Chi cục đã đề nghị Công ty tiếp tục chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát việc khắc phục của các xí nghiệp, trạm cấp nước nêu trên, tiến hành kiểm nghiệm lại chất lượng nước sau khi đã khắc phục.

Sau đợt hậu kiểm chất lượng nước, Công ty Công ty TNHH MTV cấp nước và xây dựng Quảng Trị đã chỉ đạo Xí nghiệp cấp nước Bến Quan và Trạm cấp nước Krong Klang điều chỉnh và kiểm tra lại hàm lượng Clo dư đảm bảo theo yêu cầu, mặt khác chỉ đạo Xí nghiệp Cấp nước Lao Bảo và Khe Sanh thực hiện xã cặn các tuyến ống và xử lý đảm bảo độ đục đạt yêu cầu. Công ty cũng đã thực hiện kiểm nghiệm lại chất lượng nước sau khi khắc phục theo yêu cầu của Chi cục, kết quả mẫu đạt chất lượng theo quy định./.
                                                                             Tác giả: Phương My

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây