Thêm 1 ca tử vong do ăn phải nấm độc

Thứ hai - 17/03/2014 22:50
Đây là trường hợp thứ 2 tử vong trong tổng số 5 bệnh nhân nhập viện vì ngộ độc nấm trắng từ ngày 9/3.
Một bệnh nhân bị ngộ độc nấm điều trị tại Trung tâm chống độc Bệnh viện Bạch Mai. (Ảnh: Vnexpress)
Một bệnh nhân bị ngộ độc nấm điều trị tại Trung tâm chống độc Bệnh viện Bạch Mai. (Ảnh: Vnexpress)
Ngày 17/3, PGS.TS Phạm Duệ, Giám đốc Trung tâm Chống độc - Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) xác nhận thêm một ca tử vong do ăn phải nấm tán trắng tại huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên. Bệnh nhân là bà Vũ Thị Hồi, 60 tuổi.

Đây là trường hợp thứ 2 tử vong trong tổng số 5 bệnh nhân nhập viện vì ngộ độc nấm trắng từ ngày 9/3. Trước đó, ngày 13/3, bệnh nhân Lý Minh Khôi (13 tuổi) tử vong. Bác sĩ Duệ cho biết đang điều trị cho 3 bệnh nhân trong 1 gia đình, trong đó 2 người ngộ độc rất nặng, hôn mê, tiên lượng xấu.

Theo thống kê của Trung tâm Chống độc, hơn 1 tuần qua, có 3 nhóm bệnh nhân ngộ độc nấm tán trắng nhập viện. Sau khi nhóm 5 người kể trên nhập viện, ngày 12/3, Trung tâm tiếp nhận thêm 1 nhóm 5 bệnh nhân ở cùng huyện Võ Nhai. Một người trong nhóm này đang hôn mê sâu, 4 người còn lại trong tình trạng nguy kịch. Mới nhất, ngày 16/3, Trung tâm tiếp nhận 4 ca ở Tuyên Quang. Theo bác sĩ Duệ, tình trạng sức khỏe những bệnh nhân này rất xấu do nhập viện muộn.

Trong số 12 bệnh nhân đang được điều trị, chỉ có một trường hợp khả quan, còn lại đều tiên lượng xấu vì ăn nhiều nấm độc, nhập viện muộn. Các bác sĩ khuyến cáo, nếu thấy biểu hiện ngộ độc, cần móc họng để nôn hết ra, uống than hoạt tính với liều lượng 2g/15kg cân nặng và đến cơ sở y tế gần nhất cấp cứu. Chi phí điều trị ngộ độc nấm cho một gia đình bệnh nhân đã lên đến 1,6 tỷ đồng, bảo hiểm y tế chi trả 90%./.

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây