Thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh làm tốt công tác An toàn vệ sinh thực phẩm.

Thứ sáu - 06/03/2015 02:56
Thị trấn Cửa Tùng thuộc vùng Đông huyện Vĩnh Linh có gần 60 nhà hàng, khách sạn và dịch vụ ăn uống, có bãi tắm là nơi du lịch, giao lưu, nghỉ ngơi của người dân đặc biệt vào mùa hè nên tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc thực phẩm có thể xảy ra.
Thanh tra liên ngành Tết tại Thị trấn Cứa Tùng
Thanh tra liên ngành Tết tại Thị trấn Cứa Tùng
Xác định được tầm quan trọng đó, trong những năm qua Ban chỉ đạo an toàn vệ sinh thực phẩm thị trấn thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn như: Tổ chức buổi tuyên truyền kiến thức về sử dụng thực phẩm an toàn trong “Tháng hành động vì chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm”, ký cam kết đảm bảo an toàn thực phẩm của các cơ sở thức ăn đường phố, phối hợp và tổ chức thanh kiểm tra cơ sở kinh doanh thực phẩm.

Ngoài ra còn có các hoạt động khác nhằm hỗ trợ các hộ kinh doanh hiểu biết và chấp hành Luật an toàn thực phẩm bằng nhiều hình thức thiết thực như tư vấn tại cơ sở về các điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm, tạo điều kiện cho người kinh doanh thực phẩm tiếp cận với kiến thức liên quan đến phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, công tác khám sức khỏe định kỳ thuận lợi v.v..
Trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi vừa qua đoàn Liên ngành Thị trấn Cửa Tùng đã kiểm tra trên 20 cơ sở, xử lý vi phạm 02 cơ sở trong đó 01 cơ sở được xử lý vi phạm hành chính về An toàn vệ sinh thực phẩm với số tiền phạt 750.000 đồng; Đây là một trong những biện pháp để giúp cho người kinh doanh thực phẩm chấp hành tốt hơn Luật An toàn thực phẩm, đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng.

Trong thời gian qua, số lượng khách về Cửa Tùng rất lớn do có nhiều sự kiện diễn ra nhưng trên địa bàn đã không để xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm nào. Để đạt được những kết quả trên nhờ có sự vào cuộc quyết liệt của UBND Thị trấn, sự tham mưu tốt của Trạm Y tế và chú trọng công tác đảm bảo An toàn vệ sinh thực phẩm.

Vì sức khỏe Cộng đồng, trong thời gian tới các hoạt động liên quan đến công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm sẽ tiếp tục thực hiện tốt, góp phần để Cửa Tùng mãi là điểm du lịch hấp dẫn của du khách.
 
                                         Nguyễn Văn Sơn – TTYT huyện Vĩnh Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 38 trong 8 đánh giá

Xếp hạng: 4.8 - 8 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây