Thu hồi hàng trăm chai rượu độc nguy hiểm

Thứ hai - 16/12/2013 22:23
(Dân trí) -Tính đến nay, hàng trăm chai rượu độc có hàm lượng methanol vượt ngưỡng đã bị thu hồi.
Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, tính nay, theo theo báo cáo tổng hợp của Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Bình (báo cáo số 270/ATTP), các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Bình đã kiểm tra, phát hiện và tiến hành thu hồi 5 loại sản phẩm của Công ty cổ phần XNK 29 Hà Nội, trong đó có 536 chai sản phẩm sản xuất ngày 12/10/2013 (479 chai rượu Vodka KENS loại 750 ml, 12 chai rượu Vodka rượu nếp 29 loại 750 ml, 15 chai rượu Vodka rượu nếp 29 loại 700 ml và 30 chai rượu lúa nếp mới loại 600 ml).

Liên quan đến vụ ngộ độc rượu vì cồn công nghiệp methanol quy mô lớn nhất từ trước tới nay, hiện ngoài Quảng Ninh, các địa phương khác chưa ghi nhận trường hợp ngộ độc do sử dụng sản phẩm rượu có hàm lượng methanol cao của Công ty cổ phần XNK 29 Hà Nội. Tại Quảng Ninh, đến nay cũng không ghi nhận thêm ca mắc mới. Hiện chỉ còn một bệnh nhân đang được theo dõi điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh và trong tình trạng sức khỏe tiến triển tốt.
 
Ông Lâm Quốc Hùng, Trưởng phòng ngộ độc (Cục An toàn thực phẩm) đánh giá đây là vụ ngộ độc rượu có hàm lượng methanol cao nghiêm trọng nhất từ trước đến nay tại các tỉnh phía Bắc. Mặc dù sản phẩm đã bị đình chỉ lưu hành và thu hồi khẩn cấp nhưng nguy cơ lớn nhất là sản phẩm vẫn còn ở trong dân, ước tính khoảng gần 400 chai. Nếu người dân không biết, uống thì nguy cơ ngộ độc vẫn tiếp tục xảy ra, thậm chí tử vong do uống rượu có hàm lượng methanol cao. Vì thế, người dân phải hết sức cảnh giác, không chủ quan nghĩ uống ít mà sử dụng các sản phẩm nói trên. Nguy cơ ngộ độc hoàn toàn có thể xảy ra, gây huy hiểm cho tính mạng người uống”, ông Hùng cảnh báo.
 
Cũng theo ông Hùng, ngộ độc do rượu có cồn công nghiệp methanol chiếm 30% các vụ ngộ độc rượu được thống kê, gần 17% là do rượu ngâm cây thuốc; 8% là do rượu ngâm củ ấu và ngộ độc rượu trắng chiếm gần 30%. Còn lại là rượu ngâm cây rừng có độc tố.

Tác giả bài viết: Tú Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây