Vĩnh Linh thực hiện công tác đảm bảo An toàn vệ sinh thực phẩm Tết Nguyên đán Ất Mùi

Thứ sáu - 06/02/2015 03:09
Thực hiện Kế hoạch số 45/KH – BCĐLNVSATTP, ngày 24 tháng 12 năm 2014, của Ban chỉ đạo Liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Quảng Trị, Ban chỉ đạo An toàn vệ sinh thực phẩm huyện Vĩnh Linh đã có Kế hoạch số 180/KH –BCĐ, ngày 31 tháng 12 năm 2014 về việc triển khai công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm Tết Nguyên đán Ất Mùi và Lễ hội Xuân năm 2015.
Thanh kiểm tra tại một cơ sở
Thanh kiểm tra tại một cơ sở
Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh đã tổ chức hướng dẫn thực hiện kế hoạch cho trưởng trạm y tế của 22 xã, thị trấn tham mưu cho ban chỉ đạo các xã triển khai công tác thanh tra, kiểm tra các cơ sở kinh doanh mặt hàng phục vụ ăn uống dịp Tết và lễ hội Xuân năm 2015.

Trên cơ sở kiểm tra kết hợp với tuyên truyền, nhắc nhở người dân hiểu biết và chấp hành Luật an toàn vệ sinh thực phẩm, từ ngày 05/01/2015 trung tâm Y tế huyện đã tổ chức kiểm tra chuyên ngành với 15 cơ sở dịch vụ ăn uống, bếp ăn tập thể được kiểm tra trong đó nhắc nhở 03 cơ sở không đảm bảo về vệ sinh môi trường và 05 cơ sở do thiếu giấy khám sức khỏe của nhân viên và chưa thực hiện tốt khâu thực hành trong sản xuất như không mặc bảo hộ lao động.

Ban chỉ đạo An toàn thực phẩm các xã đã có kế hoạch và đang tổ chức thực hiện trên 20 xã, thị trấn. Các trạm Y tế xã trọng điểm được cấp một số Test kiểm tra nhanh thực phẩm như Hàn the, Foormon để thực hiện trong đợt kiểm tra Liên ngành xã.

Riêng Đoàn thanh tra liên ngành huyện tiến hành thanh kiểm tra 19 cơ sở, phát hiện 14 cơ sở vi phạm về điều kiện vệ sinh trong đó nhắc nhở 11 cơ sở, hủy sản phẩm 02 cơ sở với số lượng: 09 kg bánh mỳ, 03kg bún khô không có nhãn mác theo qui định và đề nghị đình chỉ hoạt động của 01 cơ sở sản xuất nước uống đóng chai với lý do không thực hiện đúng qui trình sản xuất nước đóng chai và vệ sinh cơ sở, hủy 13 bình nước uống đóng chai loại 21 lít chuẩn bị xuất ra thị trường.

Ngày 04/02/2015 đoàn Liên ngành của tỉnh có sự phối hợp với đoàn Liên ngành huyện thực hiện thanh tra một số cơ sở là đầu mối phân phối hàng hóa cho dịp Tết trên địa bàn huyện.

Với khẩu hiệu “Mỗi người tiêu dùng hãy là một giám sát viên, đấu tranh với các hành vi vi phạm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm”; Công tác kiểm tra, tuyên truyền cộng đồng chấp hành tốt các qui định nhà nước về vệ sinh thực phẩm được hưởng ứng và thực hiện rộng khắp.

Được sự chỉ đạo toàn diện của các cấp, ngành chuyên môn, công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn được chú trọng thực hiện tốt, quyết tâm không để xảy ra ngộ độc thực phẩm và các bệnh liên quan đến thực phẩm trong dịp Tết.
                              
Nguyễn Văn Sơn – TTYT huyện Vĩnh Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây