Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm

https://antoanthucpham.quangtri.gov.vn


Ăn thịt, uống tiết canh nưa, 12 người trong thôn ngộ độc: Cái gì cũng bỏ vào nồi được

Tuy hình dạng bên ngoài của nưa và trăn khá giống nhau nhưng nưa có 2 râu ở miệng, có răng. Nưa thường ngóc đầu lên khỏi mặt đất còn trăn thì không. Ngoài ra, nếu quan sát kỹ, ngoài 2 mũi, nưa còn có 7 lỗ nhỏ vốn giữ chức năng trao đổi khí nên được gọi là trăn 9 mũi. Đây được xem là loại bò sát có nọc độc gây chết người. Không phải con gì cũng ăn được đâu.
   

Tất cả có 12 người thôn Tân Tiến (xã Trang, huyện Đăk Đoa, Gia Lai) cùng tham gia ăn thịt nưa. Ngoài ăn thịt và lòng, một số người còn uống rượu hòa với tiết con nưa. Ban đầu, chỉ có 5 người trong gia đình anh Đinh Xuân Th. bị các triệu chứng sốt cao, lạnh run, kèm theo nôn, đau đầu, chóng mặt, rối loạn tiêu hóa. Sau đó cả 5 người được nhập viện điều trị. Các bác sỹ chuẩn đoán bị ngộ độc thịt nưa nên chuyển xuống bệnh viện Nhiệt Đới TP.HCM.
 
Ăn thịt, uống tiết canh nưa, 12 người trong thôn ngộ độc: Cái gì cũng bỏ vào nồi được


Bảy người còn lại sau đó tiếp tục có các triệu chứng giống với gia đình anh Th.. Như trường hợp anh Nguyễn Quang Th. (SN 1971) sau khi ăn phải thịt nưa gần 2 tuần sau mới bị ngộ độc. Hiện tất cả những người bị ngộ độc đang hết sức lo lắng cho tình trạng sức khỏe của mình.

Theo người dân ở đây cho biết, ngày 20-10, gia đình anh Đinh Xuân Th. mua được 1 con nưa giá 3 triệu đồng về làm thịt. Lúc bấy giờ, ai cũng nghĩ đây con trăn. Thịt đã được người nhà đem ra nấu cao, còn lại nội tạng đem ra chế biến làm đồ nhậu. Phần tiết con nưa được pha với rượu uống. Tất cả có 12 người cùng thôn tham gia bữa tiệc đó.
Hương LInh

Nguồn tin: vitalk.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây