Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm

https://antoanthucpham.quangtri.gov.vn


Đoàn Thanh niên Sở Y tế Quảng Trị ra quân hưởng ứng tháng cao điểm về ATTP tết năm 2013

Đoàn Thanh niên Sở Y tế Quảng Trị hưởng ứng tháng cao điểm về ATTP tết năm 2013 bằng hoạt động có ý nghĩa “điểm thử hàn the miễn phí”
Đoàn Thanh niên Sở Y tế Quảng Trị ra quân hưởng ứng tháng cao điểm về ATTP tết năm 2013
Để hưởng ứng tháng cao điểm về ATTP tết Quý Tỵ năm 2013, ngay sau Lễ phát động tháng cao điểm “Phụ nữ với an toàn thực phẩm vì sức khỏe gia đình và cộng đồng” . Sáng ngày 22 tháng 01 năm 2013 Đoàn thanh niên Sở Y tế đã ra quân tình nguyện triển khai chiến dịch “điểm thử hàn the miễn phí” tại 2 chợ đầu mối là chợ  Đông Hà và chợ TX Quảng Trị.

Với khẩu hiệu: “Không sử dụng các chất phụ gia, hóa chất độc hại trong sản xuất, chế biến thực phẩm”; “Mỗi người tiêu dùng hãy là một giám sát viên, đấu tranh với các hành vi vi phạm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm”. Điểm thử hàn the miễn phí của đoàn Thanh niên được đông đảo người dân chú ý và háo hức tham gia. Người dân đã tự nguyện đưa những thực phẩm mua ở chợ như: bánh đúc, chả quết, chả đòn, chả da, ...đến địa điểm thử, họ rất quan tâm xem sản phẩm  mua tại quầy hàng mà mình thường mua có  bảo đảm an toàn thực phẩm hay không.

Kết quả ghi nhận ban đầu: Có 2,5 kg chả đòn đưa đến địa điểm thử có sử dụng hàn the trong quá trình sản xuất, người dân đã tự trả lại và từ chối không mua thực phẩm tại các quầy đã sử dụng hàn the để sản xuất chả.

 Ngoài công việc thử test miễn phí, các tình nguyện viên đã tuyên tuyền về tác hại của các phụ gia, hóa chất độc hại cấm sử dụng trong các thực phẩm ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Đây là một việc làm thiết thực, một hình thức truyền thông mới rất hiệu quả: Không ai khác, chính người tiêu dùng, các bà nội trợ đã tự tẩy chay những cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm có sử dụng các chất phụ gia, hóa chất độc hại. Từ đó từng bước tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của người sản xuất, kinh doanh cũng như người tiêu dùng chấm dứt việc dùng và sử dụng hàn the trong các sản phẩm giò chả, mì sợi, bánh đúc...

Hoạt động “điểm thử hàn the miễn phí” trong thời gian tới sẽ được các  Trung tâm Y tế các huyện thị thành phố nhân rộng trên địa bàn toàn tỉnh. 

Tác giả bài viết: Hoài Nhạn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây