Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm

https://antoanthucpham.quangtri.gov.vn


Lễ phát động tháng cao điểm “Phụ nữ với an toàn thực phẩm vì sức khỏe gia đình và cộng đồng”

Sáng ngày 22 tháng 01 năm 2013, tại công viên Lê Duẩn thành phố Đông Hà, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Quảng Trị phối hợp với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Quảng Trị, Dự án Sáng kiến cúm gia cầm và đại dịch tổ chức Lễ phát động tháng cao điểm “Phụ nữ với an toàn thực phẩm vì sức khỏe gia đình và cộng đồng”.

Đồng chí Nguyễn Đức Chính phát biểu tại lễ phát động
Tham dự Lễ phát động có Đồng chí Nguyễn Đức Chính Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh, trưởng Ban chỉ đạo liên ngành về Vệ sinh an toàn thực phẩm Tỉnh; Lãnh đạo các Sở, Ban ngành đoàn thể có liên quan, lãnh đạo và các phòng ban Sở Y tế; lãnh đạo UBND các huyện, thị xã thành phố cùng đại diện lãnh đạo và cán bộ chuyên trách ở Phòng Y tế, Trung tâm Y tế  của 9 huyện thị thành phố, Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Quảng Trị, lực lượng vũ trang, đoàn thanh niên, Trường Tung cấp Y  tế, Ban quản lý Chợ Đông Hà, các khối doanh nghiệp và đại diện các tiểu thương chợ Đông Hà…

Lễ phát động tháng cao điểm “Phụ nữ với an toàn thực phẩm vì sức khỏe gia đình và cộng đồng” nhằm nâng cao tầm quan trọng của người phụ nữ trong việc chăm lo bữa ăn cho gia đình. Qua đó xác định vai trò của phụ nữ trong việc nuôi trồng, sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và sử dụng thực phẩm an toàn cho bản thân gia đình và cộng đồng.

Tại lễ phát động đồng chí Nguyễn Đức Chính đã nhấn mạnh: các cấp, các ngành cần tập trung triển khai và hoàn thành tốt mục tiêu yêu cầu trong tháng cao điểm an toàn thực phẩm, tăng cường các đợt thanh kiểm tra, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Trong đợt tết nguyên đán, nhu cầu thực phẩm tăng cao, vì vậy cùng với công tác thanh kiểm tra, đồng chí yêu cầu đài phát thanh truyền hình và các phương tiện thông tin đại chúng cần tăng cường công tác tuyên truyền các phương pháp lựa chọn thực phẩm đến mọi tầng lớp nhân dân.
Hội phụ nữ ký kết tại buổi lễ

Kết thúc lễ phát động với sự chứng kiến của các ban ngành tham dự, hội Liên hiệp  phụ nữ tỉnh đã ký cam kết việc thực hiện công tác đảm bảo an toàn thực phẩm cho gia đình và cộng đồng, nhằm hạn chế các vụ ngộ độc thực phẩm xãy ra.   

Tác giả bài viết: Thảo Vinh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây