Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm

https://antoanthucpham.quangtri.gov.vn


Bắt giữ một lượng lớn gia cầm và trứng gà không rõ nguồn gốc

(Dân trí) - Qua kiểm tra chiếc xe khách chạy tuyến Nghệ An - Hà Nội, cơ quan chức năng đã phát hiện và bắt giữ một lượng lớn gia cầm và trứng gà không rõ nguồn gốc.
Cơ quan chức năng kiểm tra số gia cầm và trứng gà không rõ nguồn gốc vừa bắt giữ từ chiếc xe khách
Thông tin từ đội Quản lý thị trường số 4 Nghệ An - khu vực Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết, cơ quan này vừa phối hợp với công an huyện Quỳnh Lưu bắt giữ một lô hàng lớn gia cầm và trứng gà không rõ nguồn gốc được vận chuyển bằng xe khách.

Trước đó, vào khoảng 11h trưa ngày 23/11, nhận được tin báo từ người dân có chiếc xe khách giường nằm mang BKS 37S- 0629, chở theo một số lượng lớn gia cầm và trứng gà không có nguồn gốc, đội quản lý thị trường số 4 Nghệ An - khu vực Quỳnh Lưu đã tiến hành phối hợp với công an huyện tiến hành chặn chiếc xe khách này để kiểm tra.

Tiến hành kiểm tra chiếc xe khách trên, cơ quan chức năng phát hiện có một lượng lớn gia cầm và trứng gà được giấu trong xe. Tang vật thu được tại hiện trường gồm 360 con gà con các loại và hơn 3.000 quả trứng gà. Ngay sau đó, cơ quan công an đã lập biên bản, thu giữ toàn bộ số gia cầm và trứng gà nói trên để điều tra làm rõ.
360 con gà con các loại và hơn 3.000 quả trứng gà đã bị cơ quan chức năng lập biên bản xử lý.
360 con gà con các loại và hơn 3.000 quả trứng gà đã bị cơ quan chức năng lập biên bản xử lý.
 
Sáng ngày 24/11, cơ quan chức năng đã tiến hành tiêu hủy số gia cầm và trứng gà trên.
Sáng ngày 24/11, cơ quan chức năng đã tiến hành tiêu hủy số gia cầm và trứng gà trên.

Tại thời điểm kiểm tra, lái xe Hoàng Văn Phú (trú tại xã Hòa Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An) đã không xuất trình được bất kỳ giấy tờ nào chứng minh số gia cầm và trứng gà trên là hợp pháp. Tài xế khai, đã nhận lô hàng này từ một người thuê chở từ cầu Pháp Vân (Hà Nội) về Nghệ An để tiêu thụ thì bị bắt.

Sáng ngày 24/11, Chi Cục thú y huyện Quỳnh Lưu phối hợp với Trạm thú y xã Quỳnh Hồng tiến hành tiêu hủy và phun thuốc phòng dịch số lượng gia cầm, trứng gà không có nguồn gốc xuất xứ nói trên.

Tác giả bài viết: Nguyễn Duy

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây