Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm

https://antoanthucpham.quangtri.gov.vn


Mực cao su cháy khét chỉ là tin đồn!

(VietQ.vn) - Cục An toàn thực phẩm vừa đưa ra công bố: Không phát hiện mực “cao su”, mực “xen lu lô” trên địa bàn tỉnh này.
Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa báo cáo với Cục ATTP – Bộ Y tế về kết quả kiểm nghiệm sản phẩm mực xé bị nghi là mực “cao su”, mực “xen lu lô” trên địa bàn là an toàn, đạt chuẩn.

Cục ATTP cho biết, theo kết quả kiểm nghiệm các chỉ tiêu chất lượng (kiểm nghiệm chỉ tiêu Protein và chỉ tiêu chất xơ) và an toàn sản phẩm (Chất bảo quản, phẩm mầu kiềm, chỉ tiêu vi sinh) của mẫu mực khô xé sợi cho thấy: không phát hiện thấy mực “cao su”, “mực xen lu lô” trên địa bàn tỉnh. Mẫu sản phẩm kiểm nghiệm có nguồn gốc từ động vật, không có chất xơ, không chứa phẩm mầu công nghiệp; chất bảo quản sản phẩm trong danh mục và giới hạn cho phép; các chỉ tiêu vi sinh vật trong mẫu đều đạt tiêu chuẩn về giới hạn các chất ô nhiễm trong thực phẩm và tiêu chuẩn của Codex.

Tuy nhiên, qua kiểm tra 135 cơ sở kinh doanh sản phẩm mực khô trên địa bàn, lực lượng chức năng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã phát hiện và tiêu hủy 20kg mực khô xé sợi tại 13 ki ốt không chứng minh được nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm.

Trước đó một khách du lịch tên Lê Đức Hoàng (ngụ quận Phú Nhuận, TP HCM) mua nửa kg mực khô xé sợi tại Trung tâm thương mại Bà Rịa - Vũng Tàu, về nướng có mùi khét lẹt và cháy đen. Nghi hàng giả, anh đã báo cơ quan chức năng.


      Trước đó, Quản lý thị trường Bà Rịa đang lập biên bản thu giữ mực nghi giả            
 

Chi cục quản lý chất lượng nông lâm và thủy sản thuộc Sở Nông nghiệp Phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thành lập đoàn kiểm tra, lấy mẫu mực khô xé sợi nghi là mực dỏm để tiến hành kiểm định.

Trong hai ngày 29 và 30/7, UBND thành phố Bà Rịa đã chỉ đạo Đội Quản lý thị trường số 3 (thuộc Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) kiểm tra toàn bộ 58 hộ kinh doanh hải sản khô tại trung tâm thương mại tỉnh.

Các tiểu thương cho biết đã mua số mực xé sợi này của một người đi bỏ mối dạo và không rõ nguồn gốc.

Thời gian gần đây xuất hiện nhiều thông tin, thậm chí kèm theo cả clip về tình trạng phát hiện “chất lạ” giống như cao su trong các thực phẩm như mỳ sợi, bánh trung thu, mực… khi đốt lên cháy kèm theo tiếng tí tách như cao su khiến cho người tiêu dùng trong nước hoang hoang.

Trao đổi với phóng viên Chất lượng Việt Nam, đại diện Cục ATTP cho biết, Cục sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng giám sát an toàn thực phẩm đối với các sản phẩm để phát hiện sớm và cảnh báo kịp thời cho cộng đồng góp phần bảo đảm an sinh xã hội.

Tác giả bài viết: Thanh Uyên

Nguồn tin: VietQ.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây