Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm

https://antoanthucpham.quangtri.gov.vn


Ăn cơm công ty, hơn 230 công nhân nhập viện

Từ sáng đến trưa 17.12, BV Quân đoàn 4 (TX.Dĩ An) đã tiếp nhận 233 công nhân (CN) Cty TNHH Long Huei (KCN Sóng Thần II, TX.Dĩ An) nhập viện, nghi ngộ độc thực phẩm.
Công nhân của Cty Long Huei đang nằm điều trị tại Khoa B2- Bệnh viện Quân đoàn 4 – Bình Dương. Ảnh chục lúc 15 giờ ngày 17.12.
Buổi sáng, đến giờ vào ca, nhiều CN của Cty Long Huei đã bị triệu chứng đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn nên đã đến BV cấp cứu. Đến gần trưa, nhiều CN khác cũng gặp triệu chứng tương tự nên đã ồ ạt nhập viện. Tác nhân của vụ nghi ngộ độc này được cho là CN có ăn bữa tối 16.12 trong đêm tăng ca.

Một số CN cho biết, trong buổi tăng ca đêm, họ đã ăn các món gồm trứng luộc, rau cải xào, canh bí xanh và thịt gà kho sả ớt. Sau đó, họ bị đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn, có trường hợp nôn ói dữ dội từ đêm 16.12 kéo dài đến sáng 17.12. Bác sĩ Phạm Quốc Huy - Chủ nhiệm Khoa B2, BV Quân đoàn 4 - cho biết, hiện BV đang lấy mẫu máu để xét nghiệm một số ca có biểu hiện nặng về tiêu chảy, nôn ói dữ dội để tiếp tục theo dõi điều trị.

BV Quân đoàn 4 cho hay, đã có 233 CN của Cty Long Huei  nhập viện cấp cứu. Sau khi CN được truyền dịch, cho uống thuốc kháng sinh chống độc, đã có một số CN được xuất viện. Tính đến 14h30 cùng ngày, tại BV còn trên 100 CN đang điều trị, nhưng tất cả CN này đều có chuyển biến tích cực về sức khỏe.

Liên quan đến vụ hàng trăm CN nhập viện này,  Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh tiến hành điều tra để làm rõ  nguyên nhân. 

Nguồn tin: Báo Lao động

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây