Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm

https://antoanthucpham.quangtri.gov.vn


Ba người chết vì ăn nấm độc

Ba trong 4 người là cha con, họ hàng đã tử vong sau một tuần ăn nấm hái trên đỉnh núi.
Ông Kỷ lúc gia đình chuẩn bị đưa về. Ảnh: Doãn Thái
Chiều 19/5, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An cho biết, trong 4 bệnh nhân ở huyện miền núi biên giới Nghệ An cấp cứu vì ngộ độc nấm đã có 3 người tử vong. Người còn lại được gia đình xin chuyển về nhà trong cơn nguy kịch, khó qua khỏi.
 
Bác sĩ Vũ Ngọc Lân - Trưởng khoa hồi sức tích cực, chống độc Bệnh viện Đa khoa Nghệ An - cho biết, một tuần trước khoa tiếp nhận 4 nạn nhân gồm Vừ Bá Kỷ (43 tuổi), Vừ Bá Sở (39 tuổi), Vừ Bá Bì (42 tuổi) và Vừ Bá Trung (20 tuổi, con trai ông Bì) đều trú tại xã Tây Sơn, huyện Kỳ Sơn, trong tình trạng suy gan, suy thận, rối loạn đông máu, kiệt sức. Các bác sĩ xác định họ bị ngộ độc do ăn nấm.
 

Các bệnh nhân được thay huyết tương, lọc máu, chạy thận... nhưng không có kết quả. Ngày 18/5, anh Trung tử vong tại bệnh viện. Ông Sở và Bì cũng được gia đình xin về nhà và qua đời sau đó.

Người thân các nạn nhân cho hay, ngày 12/5, anh Trung và nhóm anh em lên đỉnh núi hái nấm về chấm muối ăn với cơm. Đêm đó cả 4 người có triệu chứng đau bụng, nôn, choáng... nên được đưa đi cấp cứu ở bệnh viện huyện rồi được chuyển lên tỉnh. Ngoài hai cha con ruột Vừ Bá Trung và Vừ Bá Bì, hai người còn lại cũng là anh em họ hàng.

Hải Bình

Nguồn tin: Vnexpress.net

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây