Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm

https://antoanthucpham.quangtri.gov.vn


Cảnh giác chả cá chợ

Chả cá được rất nhiều bà nội trợ lựa chọn để đưa vào thực đơn hàng ngày của gia đình. Tuy nhiên, cần cảnh giác với những loại chả cá mua ngoài chợ, vì đây có thể là những loại chả được làm từ cá ươn.
Cá là một loại thực phẩm nhiều chất đạm và giàu dinh dưỡng. Từ cá người ta có thể chế biến thành nhiều loại món ăn, trong đó có chả cá. Chả cá được chế biến từ nguyên liệu cá tươi như cá thu, cá basa, cá mối… bỏ thêm một ít phụ gia rồi được chiên dưới dầu mỡ, nhưng chả cá có nhiều loại, không phải loại nào cũng được làm từ cá tươi.

 

Cảnh giác với những loại chả cá mua ở chợ
 
Theo Bác sỹ Lê Kim Huệ, Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM, cá đã bị ươn, thiu sẽ sinh ra rất nhiều loại vi khuẩn, các loại ký sinh trùng và thậm chí sinh ra chất histamin làm cho người sử dụng nễu dễ bị dị ứng khi ăn loại cá đó vào sẽ bị ngộ độc. Đồng thời khi làm chả cá người ta thường chiên với dầu, mỡ ở nhiệt độ cao thì dầu đó dễ bị ôxy hóa và sinh ra những chất độc hại cho cơ thể.

Trẻ em và người lớn đều có thể ăn được chả cá, nhưng chúng ta nên ăn những loại thực phẩm đảm bảo về mặt dinh dưỡng, đảm bảo về mặt an toàn thực phẩm. Vậy nên ăn và chế biến như thế nào?

Tốt nhất chúng ta nên mua cá tươi rồi về nhà tự chế biến. Chúng ta không nên lựa chọn những loại chả cá bày bán ngoài chợ hoặc những nơi chế biến không tin cậy.

Vì chạy theo lợi nhuận nên không ít người bán hàng bỏ mặc sự an nguy của người tiêu dùng. Chúng ta hãy tự trang bị cho mình những kiến thức nhất định để lựa chọn những thực phẩm tươi sống, đảm bảo vệ sinh, hạn chế sử dụng đồ chế biến sẵn vì đây là loại thực phẩm ẩn chứa nhiều nguy cơ, tác hại đối với sức khỏe,

Nguồn tin: Theo Vnmedia

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây