Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm

https://antoanthucpham.quangtri.gov.vn


Công tác chỉ đạo tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2016 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị

Chi cục an toàn thực phẩm Quảng Trị đề nghị các Phòng Y tế, Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố chủ động phối hợp với các ngành liên quan xây dựng nội dung truyền thông và tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục để nâng cao nhận thức, thực hành cho người sản xuất, người kinh doanh, tiêu dùng thực phẩm trong dịp tết Trung thu
Tết Trung thu đang đến gần, nhu cầu tiêu dùng các loại bánh, kẹo đặc biệt là bánh Trung thu tăng đột biến. Các cơ sở sản xuất, kinh doanh nhập khẩu bánh kẹo, bánh trung thu tăng về số lượng và đa dạng về mẫu sản phẩm. Nếu không có biện pháp kiểm soát, đảm bảo an toàn thực phẩm chặt chẽ thì nguy cơ các loại sản phẩm không đảm bảo lưu thông trên thị trường trong dịp này là rất lớn. Để đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, bảo vệ quyền lợi và sức khoẻ người tiêu dùng, Chi cục an toàn thực phẩm Quảng Trị đề nghị các Phòng Y tế, Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố chủ động phối hợp với các ngành liên quan xây dựng nội dung truyền thông và tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục để nâng cao nhận thức, thực hành cho người sản xuất, người kinh doanh, tiêu dùng thực phẩm trong dịp tết Trung thu với các nội dung sau:

1. Đối với cơ sở sản xuất:

Phổ biến, tuyên truyền các quy định về điều kiện vệ sinh cơ sở, trang thiết bị dụng cụ, yêu cầu về kiến thức thực hành của người trực tiếp tham gia sản xuất, chế biến thực phẩm.

Tuyên truyền các quy định về nguồn gốc nguyên liệu thực phẩm, quy định về sử dụng phẩm màu, hương liệu, phụ gia, bao bì thực phẩm, ghi nhãn sản phẩm, công bố sản phẩm, bảo quản sản phẩm thực phẩm.

2. Đối với cơ sở kinh doanh:

Tuyên truyền các quy định về điều kiện vệ sinh nơi bán sản phẩm, quy định về nhập khẩu sản phẩm, quy định công bố sản phẩm phù hợp với quy định an toàn sản phẩm thực phẩm, quy định về vệ sinh cá nhân người kinh doanh thực phẩm.

Cơ sở kinh doanh bánh Trung Thu cần bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh để bánh trực tiếp dưới ánh nắng, không để gần hàng hoá có mùi lạ. Tuyệt đối không được bán các loại bánh quá hạn sử dung, bị mốc.

3. Đối với người tiêu dùng:

 Tăng cường phổ biến tuyền truyền về quyền lợi và nghĩa vụ của người tiêu dùng trong sử dụng thực phẩm.

Phổ biến kiến thức, thực hành hướng dẫn lựa chọn, bảo quản và sử dụng thực phẩm an toàn. Trong dịp tết Trung thu, người tiêu dùng nên mua bánh trung thu ở các cơ sở có địa chỉ rõ ràng, nơi bày bán thực phẩm đảm bảo điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, kiểm tra kỹ nhãn mác, ngày sản xuất, hạn sử dụng, không sử dụng thực phẩm bị mốc, hỏng.

 
                                                                           Phòng TT,TT&QLNĐTP
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây