Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm

https://antoanthucpham.quangtri.gov.vn


Giám sát an toàn thực phẩm phục vụ Hội nghị xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch Quảng trị

Thực hiện công văn số 305/SYT - NVY ngày 13/04/2016 của Sở Y tế Quảng Trị về việc tăng cường công tác y tế phục vụ "Hội nghị xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch Quảng trị" năm 2016, Từ ngày 14/04/2016 đến ngày 17/04/2016, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã tham gia trực tiếp giám sát an toàn thực phẩm phục vụ các đại biểu tham dự Hội nghị tại 4 địa điểm: Khách sạn Mường Thanh, Khách sạn Sài Gòn - Đông Hà, Khách sạn Hữu Nghị và Trung tâm Dịch vụ Hội nghị tỉnh.
Trong thời gian diễn ra Hội nghị, Chi cục đã cử cán bố thường xuyên túc trực giám sát chặt chẽ tại các cơ sở và yêu cầu thực hiện tốt tất cả các khâu trong công tác đảm bảo an toàn thực phẩm như: thường xuyên vệ sinh sạch khu sơ chế chế biến thực phẩm, chọn nguồn nguyên liệu đầu vào; công tác sơ chế chế biến thực phẩm và lưu mẫu thực phẩm; bảo hộ lao động của nhân viên chế biến thực phẩm và phục vụ khách ăn uống. Đồng thời thực hiện các test nhanh kiểm tra về dụng cụ chế biến, nguồn nguyên liệu đầu vào và nguồn nước sử dụng trong chế biến thực phẩm.
 
Qua quá trình giám sát kiểm tra về an toàn thực phẩm, các cơ sở đã đáp ứng các yêu cầu để bảo đảm về an toàn thực phẩm, tuy nhiên vẫn còn một số tồn tại như: Một số cơ sở chưa chủ động thực hiện đầy đủ việc lưu mẫu theo quy định, dụng cụ lưu mẫu còn thiếu; người trực tiếp chế biến có mang, mặc trang phục bảo hộ nhưng không đầy đủ theo quy định (thiếu mủ, khẩu trang); khu vực bếp bố trí sắp xếp lộn xộn, sàn bếp còn bẩn, khu sơ chế đồ tươi sống chưa tách biệt với khu sơ chế rau, củ, quả. Chi cục đã sử dụng một số loại test nhanh như: Sunfit trong mít, măng, dưa cà; formol trong mực, nitrat trong tất cả các loại rau củ quả, hàn the trong chả thì một số loại thực phẩm cho kết quả dương tính với nitrat (nho, dưa hấu, quýt), hàn the (chả). Chi cục đã yêu cầu các cơ sở đổi lại các loại thực phẩm khác đảm bảo an toàn; đã tiêu hủy 5 kg chả có chứa hàn the và xử lý xử phạt đối với người cung cấp số chả có chứa hàn the.
 
Qua đợt giám sát, kiểm tra Chi cục đã hướng dẫn trực tiếp các nhà hàng, khách sạn phục vụ Hội nghị để khắc phục những tồn tại để phục vụ tốt hơn đảm bảo an toàn thực phẩm.
Tin, bài: Phòng TT,TT và QLNĐ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây