Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm

https://antoanthucpham.quangtri.gov.vn


Kế hoạch bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Giáp Ngọ năm 2014

Để đảm bảo an toàn thực phẩm cho nhân dân đón Tết Nguyên đán, Lễ hội cổ truyền an khang, bảo đảm sức khỏe, hạnh phúc. Ban chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Quảng Trị ban hành Kế hoạch “Bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán năm 2014” với 3 mục tiêu cụ thể:
            1. Huy động toàn thể nhân dân, các cấp chính quyền, các ban ngành, các cơ quan quản lý, các tổ chức chính trị, xã hội tham gia vào việc tuyên truyền, giáo dục các quy định của pháp luật, các kiến thức về bảo đảm ATTP cho người sản xuất, chế biến, kinh doanh, tiêu dùng thực phẩm; hướng dẫn người dân trong việc lựa chọn mua, tiêu dùng các sản phẩm thực phẩm an toàn, tẩy chay các cơ sở thực phẩm không đảm bảo vệ sinh, các sản phẩm thực phẩm không bảo đảm an toàn, gia cầm, các sản phẩm gia cầm nhập lậu. 

            2. Tăng cường thanh tra, kiểm tra, kiểm soát về ATTP. Trong đó chú trọng các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm có dấu hiệu vi phạm các quy định về ATTP, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu các mặt hàng thực phẩm được tiêu dùng nhiều trong các dịp Lễ tết như: bánh, mứt, kẹo, bia rượu, nước giải khát, thịt, giò chả, thủy hải sản. Đặc biệt tăng cường công tác phối hợp kiểm tra, kiểm soát, xử lý các mặt hàng thực phẩm nhập lậu, không rõ nguồn ngốc, không bảo đảm an toàn thực phẩm vào cửa khẩu Lao Bảo xử lý nghiêm theo quy định các trường hợp vi phạm. Tuyệt đối không để cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm không bảo đảm ATTP tiếp tục hoạt động, sản phẩm thực phẩm không bảo đảm an toàn tiếp tục lưu thông trên thị trường.

            3. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của UBND các cấp, trách nhiệm của các doanh nghiệp trong việc thực thi pháp luật về an toàn thực phẩm và đảm bảo an toàn cho mọi người. Đồng thời nâng cao vai trò giám sát của các cơ quan quản lý các tổ chức chính trị xã hội và người tiêu dùng trong việc đảm bảo an toàn thực phẩm.
 Thời gian triển khai từ ngày 05/01/2013 đến ngày 25/02/2014.

Các hoạt động trọng tâm chủ yếu: Ngoài hoạt động thông tin tuyên truyền, công tác thanh kiểm tra là nhiệm vụ trọng tâm; Nội dung thanh tra tập trung vào các sơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng tiêu thụ lớn trong dịp Tết (Rượu bia, bánh kẹo, thịt gia súc gia cầm và sản phẩm thịt, các loại mứt (lưu ý cơ sở, sản xuất sản phẩm thủ công);

Tại Tỉnh: Ban Chỉ đạo liên ngành về VSATTP tỉnh giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Sở NNPTNT, Công thương và các Sở, ngành liên quan thành lập 3 Đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành, tiến hành thanh, kiểm tra toàn tỉnh cụ thể bao gồm:

Đoàn số 1: Chi cục ATVSTP chủ trì, phối hợp với Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản (QLCLNLSTS), Chi cục Thú Y, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT), Phòng Cảnh sát môi trường (PC49) kiểm tra tại các Huyện: Thị xã Quảng Trị, Triệu Phong và Hải Lăng.

Đoàn số 2: Chi cục QLCLNLSTS chủ trì, phối hợp Chi cục ATVSTP, Chi cục Thú y, Chi cục QLTT,  Phòng Cảnh sát Môi trường (PC 49) thanh tra, kiểm tra tại các Huyện: Vĩnh Linh, Gio Linh và Cam Lộ.

Đoàn số 3: Chi cục QLTT chủ trì, phối hợp với Chi cục ATVSTP, Chi cục Thú y, Chi cục QLCLNLS, Phòng Cảnh sát Môi trường (PC 49) thanh tra, kiểm tra tại các Huyện: Thành phố Đông Hà, Dakrong và Hướng Hóa.

Ngoài 3 đoàn thanh tra liên ngành, các sở Y Tế, Nông Nghiệp & PTNT và sở Công Thương tổ chức các đoàn thanh tra chuyên ngành các mặt hàng thuộc ngành quản lý.

Tại các Huyện, Thị xã và Thành phố: Tổ chức 1 -2 đoàn thanh tra trên địa bàn.

Tiến trình thực hiện:

            1. Tổ chức Chiến dịch truyền thông bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán từ ngày 05/01/2014 đến ngày 25/02/2014
            2. Tổ chức thanh tra, kiểm tra: Từ ngày 05/01/2014 đến ngày 21/02/2014
            3. Báo cáo, tổng kết Trước ngày 21/02/2014                
            Kết thúc  triển khai Kế hoạch bảm đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán năm 2014,  Phòng Y tế các huyện, thị xã và thành phố báo cáo về Sở Y tế (Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm) trước ngày 21/02/2014 để tổng hợp báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh.

Thông tin liên hệ:
Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm – 95 Nguyễn Huệ, Đông Hà, Quảng Trị;
Tel: 053.3556249;  Email: ccatvstpqt@yahoo.com.vn       

Tải Nội dung chi tiết kế hoạch của ban chỉ đạo tại đây
 
 
 

Tác giả bài viết: BS Hồ Sỹ Biên

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây