Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm

https://antoanthucpham.quangtri.gov.vn


Nhiều sản phẩm thực phẩm chức năng đang bị quảng cáo sai sự thật

TT - Quảng cáo nhằm cạnh tranh không lành mạnh, chỉ dẫn gây nhầm lẫn, đưa thông tin gây nhầm lẫn.
Trong đó, phổ biến nhất là hành vi quảng cáo sai sự thật, quảng cáo gây nhầm lẫn cho khách hàng về tính năng, công dụng của sản phẩm phần lớn rơi vào các công ty sản xuất và phân phối các loại thực phẩm chức năng. Nhận định này vừa được đưa vào “Báo cáo thường niên quản lý cạnh tranh 2013” do Cục Quản lý cạnh tranh (VCA - Bộ Công thương) thực hiện.
Theo VCA, các sản phẩm thực phẩm chức năng thường được quảng cáo với nhiều tính năng, công dụng nằm ngoài hồ sơ đăng ký với cơ quan chức năng và không đúng với tính năng công dụng thực tế của sản phẩm. Một số sản phẩm thực phẩm chức năng chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị hoặc bồi bổ sức khỏe nhưng được các công ty quảng cáo với những công dụng thần kỳ, có thể chữa được các bệnh nan y. Một số sản phẩm mỹ phẩm được các công ty quảng cáo quá mức với công dụng vượt trội, khiến người tiêu dùng có thể hiểu lầm là thần dược.
Năm 2013, VCA đã điều tra và xử lý 24 vụ cạnh tranh không lành mạnh, tiếp nhận và giải quyết gần 200 vụ việc khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng khác nhau.
T.V.N.

Nguồn tin: Tuổi Trẻ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây